Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sàn châu Á khởi sắc khi giá dầu vượt ngưỡng 41 USD

Chứng khoán châu Á, dẫn đầu là Nhật Bản, tăng điểm khi đồng yên suy yếu và giá dầu thô vượt mức 41 USD một thùng.

Theo Bloomberg, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,5%, lên mức 129,4 điểm vào lúc 13h9 (theo giờ Hong Kong). Thị trường Nhật Bản mở cửa trở lại sau ngày nghỉ lễ hôm 21/3 với chỉ số Topix tăng 1,6%. Chỉ số Nikkeu 225 tăng 1,9% lên mức 17.048,55 điểm.

Giá dầu phục hồi và sự sẵn sàng của các ngân hàng trung ương trong việc hỗ trợ tăng trưởng toàn cầu đã khiến các nhà đầu tư dấy lên hy vọng. Tuy nhiên, niềm tin của họ đối với năm nay vẫn khá mong manh khi tình trạng nguồn cung dầu dư thừa kéo dài và tốc độ phát triển của Trung Quốc chững lại.

Chung khoan chau A anh 1
Bảng điện tử bên ngoài một trung tâm giao dịch chứng khoán ở Nhật Bản. Ảnh: Reuters

“Chúng ta đang ở một ngã rẽ quan trọng, nơi cần phải theo dõi các tin tức mởi để đẩy thị trường lên cao hơn. Các ngân hàng trung ương đưa ra các biện pháp nhằm ổn định thị trường. Tuy nhiên, thị trường vẫn có nguy cơ biến động thấp”, Chris Weston, chuyên gia thị trường của IG Ltd tại thành phố Melbourne (Australia), chia sẻ.

Chỉ số Topix của Nhật Bản tăng lần đầu tiên trong 5 phiên. Giá trị đồng yen giảm và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất trong tháng tới.

Trong khi đó, chỉ số Straits Times Index của Singapore tăng 0,1% trong khi SET Index của Thái Lan và S&P/NZX của New Zealand tăng 0,3%. S&P/ASX 200 Index của Australia giảm 0,3%. Elmer Funke Kepper, giám đốc điều hành của ASX Ltd., bị sa thải trong bối cảnh chính quyền mở cuộc điều tra nhắm vào các công ty cá cược trước đây của ông. Chỉ số Hang Seng Index của Hong Kong giảm 0,2%. S&P BSE Sensex Index của Ấn Độ và Kospi Index của Hàn Quốc thay đổi rất ít.

Chỉ số Shanghai Composite Index giảm 0,8%, sau khi có đợt tăng dài nhất kể từ cuối tháng 5 năm ngoái và ở ngưỡng cao nhất kể từ ngày 12/1 vào hôm 21/3. Chỉ số chuẩn của Trung Quốc giảm lần đầu tiên trong 8 ngày, về dưới mốc chính là 3.000 khi các công ty hàng hoá và tài chính xuống. Chỉ số Shanghai phục hồi 13% kể từ tháng 1.

“Thị trường đang trải qua một sự điều chỉnh sau 7 ngày tăng điểm, khi nhà đầu tư chốt lời ở mức quan trọng là 3.000”, Ken Chen, nhà phân tích của Công ty Chứng khoán KGI nói. Ông cho biết, sự phục hồi vẫn tiếp tục và thị trường đang lên đà tiến.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm