Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân Bukit Jalil của tuyển Malaysia bị chỉ trích

Chất lượng mặt sân ở "chảo lửa" Bukit Jalil nhận phản hồi tiêu cực từ các đội bóng tham dự bảng E vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 vào tháng 6 này.

Trưởng đoàn Bóng đá tuyển Bangladesh, ông Javier Cabrera, là một trong những người đầu tiên lên tiếng về chất lượng sân nhà của tuyển Malaysia. "Thực tế không như chúng tôi kỳ vọng. Ngay cả sân tập cùng không đạt yêu cầu", trang hmetro dẫn lời.

"Tuyển Malaysia có một sân vận động cực kỳ ấn tượng và hào nhoáng bên ngoài nhưng bên trong thì không đạt chuẩn chút nào", ông Javier tiếp tục phàn nàn.

Bảng E vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 do Malaysia làm chủ nhà. Ba đội còn lại là Bahrain, Turkmenistan và Bangladesh. Bảng này có 6 trận, tất cả đều tổ chức trên sân Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

San Bukit Jalil o Malaysia bi chi trich anh 1

Mặt cỏ sân Bukit Jalil là loại "cow grass", giống cỏ lá gừng ở các sân bóng tại Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Chất lượng mặt cỏ không tốt của Bukit Jalil cũng được người đồng nghiệp bên tuyển Bahrain, ông Helio Sousa, xác nhận tương tự. "Chúng tôi đang gặp vấn đề với nhiều thứ ở đây bao gồm điều kiện mặt cỏ thi đấu. Tôi có cảm giác nó không giống bất cứ sân nào mà tuyển Bahrain thường chơi".

"Chỗ này không có cơ sở vật chất để cầu thủ tiến hành phục hồi sau buổi tập. Điều đó khiến chúng tôi phải quay lại khách sạn", HLV Sousa chia sẻ.

Theo báo chí Malaysia, vấn đề chất lượng mặt sân ở "chảo lửa" Bukit Jalil đã trở thành chủ đề "nóng" được thảo luận trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch CLB Johor Darul Ta'zim, ông Ismail Sultan Ibrahim, đã quyết liệt đầu tư một khoản tiền hơn 300.000 USD để thay mặt cỏ vào hồi tháng 3/2022. Ông Ismail khẳng định mình sẽ bảo vệ tên tuổi sân vận động quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế.

Tuy nhiên, việc thay loại cỏ "cow grass" sang loại "zeon zoysia" để mặt sân tốt hơn chỉ có thể được tiến hành vào đầu năm 2023 bởi sân Bukit Jalil đã kín lịch thi đấu từ nay đến hết năm 2022.

Bảng E vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 8 và kết thúc ngày 14/6 trên sân Bukit Jalil. Với tư cách chủ nhà, Malaysia được kỳ vọng sẽ giành vé tới vòng chung kết Asian Cup 2023.

Trọng tài Sri Lanka bắt trận U23 Việt Nam gặp Malaysia

Ông Crishantha Dilan Perera Hettikankanamge là trọng tài FIFA được chỉ định điều hành trận cuối vòng bảng của U23 Việt Nam vào lúc 20h tối 8/6.

Tầm quan trọng của những hậu vệ cánh ở U23 Việt Nam

Từ SEA Games 31 đến vòng chung kết U23 châu Á, các hậu vệ cánh của U23 Việt Nam đang có nhiều đóng góp lớn vào kết quả của toàn đội.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm