Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Bali lại tê liệt vì núi lửa

Ngày 22/7, lần thứ 3 trong tháng, sân bay trên đảo du lịch Bali của Indonesia phải đóng cửa do núi lửa Raung phun trào. Hàng nghìn hành khách rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Núi lửa Raung lại phun trào khiến tro bụi bay lên độ cao 3.000 m. Ảnh: Reuters

Theo AFP, mới đây núi lửa Raung phun trào dữ dội, tạo ra một đám mây tro bụi bay về phía đảo Bali. Bộ Giao thông Indonesia cho biết nước này phải đóng cửa sân bay Ngurah Rai. Tro bụi từ miệng núi lửa bắn lên độ cao 3.000 m trên bầu trời.

Hai sân bay nhỏ khác trên đảo Java, phục vụ các đường bay nội địa, cũng phải đóng cửa. “Chúng tôi không biết bao giờ sân bay Ngurah Rai mới có thể mở cửa trở lại. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình”, người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia cho biết.

Các hãng hàng không như Virgin Australia và Jetstar cho biết đã hủy toàn bộ chuyến bay đến và đi từ Bali trong hôm nay. Các quan chức Bộ Giao thông thừa nhận tình trạng này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới các du khách.

Hàng triệu người Indonesia đang tìm cách trở về nhà sau khi đi nghỉ nhân dịp lễ Eid của người Hồi giáo. Trước đó, sân bay Bali cũng bị đóng cửa 2 lần từ ngày 9 đến 12/7, khiến 900 chuyến bay bị hủy, hàng chục nghìn hành khách bị mắc kẹt.

Tình trạng tắc nghẽn xảy ra trong thời điểm sôi động nhất của mùa du lịch ở Indonesia.

Núi lửa phun, Indonesia đóng cửa 5 sân bay

Nhà chức trách Indonesia đã đóng cửa 5 sân bay sau khi núi lửa Raung ở Bondowoso, Đông Java, hoạt động mạnh. Diễn biến này khiến nhiều du khách nước ngoài bị ảnh hưởng.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150722/san-bay-bali-lai-te-liet-vi-nui-lua/781272.html

Theo Nguyệt Phương/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm