Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Yoon Han-kil, Phó chủ tịch nhóm nghiên cứu chiến lược sản phẩm Samsung cho biết, hãng đã học được nhiều cách để cải thiện doanh số bán hàng của các thiết bị di động trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh cao cấp đang có dấu hiệu chững lại. Một trong những thiết bị nằm trong chiến lược của Samsung sắp tới là Galaxy Note 4, model dự kiến sẽ tung ra thị trường vào nửa cuối năm nay.
Màn hình cong là thông tin cấu hình đáng chú nhất của Note 4 hiện nay. Ảnh: BGR. |
"Sự chững lại thị trường cao cấp thực sự là mối quan tâm của các nhà sản xuất," ông Yoon Han-kil nói. "Nhưng chúng tôi đang cố gắng tạo ra nhiều điều mới mẻ như các thiết bị mang mặc (wearables) có khả năng kết nối với các thiết bị dùng trong nhà và xe hơi. Sự phối hợp của các dòng sản phẩm này có thể giúp chúng tôi tăng doanh số bán hàng của các dòng sản phẩm cao cấp theo chiếc lược dài hạn".
Yoon cũng tiết lộ rằng thế hệ tiếp theo của Galaxy Note được tung ra vào cuối năm nay sẽ có một diện mạo mới. "Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tạo ra những sản phẩm mà người tiêu dùng thực sự mong muốn có. Đây là cách chúng tôi đang cố gắng để tạo nên một bước đột phá trong phân khúc thị trường cao cấp đang trì trệ", Yoon nói.
Các báo cáo trước đó cho thấy Galaxy Note 4 có thể sẽ được trang bị một màn hình dẻo linh hoạt, yếu tố làm nên một thiết bị hàng đầu cho Samsung. Lần đầu tiên kể từ khi dòng Galaxy Note được ra mắt, Samsung tạo được một thiết bị có thể cạnh tranh trực tiếp với iPhone phiên bản phablet trong năm nay.
Ngoài việc đề cập đến kế hoạch cải tạo thiết kế cho Galaxy Note 4, Yoon cũng bày tỏ hy vọng Galaxy S5 sẽ có doanh số tốt hơn Galaxy S4 và Samsung sẽ ra mắt một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Tizen trong quý 2 năm nay.