Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung ủng hộ 3.000 smartphone cho chiến dịch chống Ebola

Samsung vừa tuyên bố hãng sẽ ủng hộ cho quỹ chống dịch bệnh Ebola của Liên Hiệp Quốc bằng cách trao tặng 3.000 chiếc smartphone với tổng trị giá ước tính khoảng 1 triệu USD.

Văn phòng đại diện của Liên hợp quốc sẽ chuyển số smartphone này đến các nhân viên đang hoạt động tại hơn 60 cơ sở y tế ở Guinea, Liberia và Sierra Leone. Đây là 3 quốc gia châu Phi đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ Ebola - dịch bệnh nguy hiểm nhất trong lịch sử. 

Toàn bộ số smartphone được ủng hộ trong đợt này thuộc dòng Galaxy S3 Neo. Đây là phiên bản nâng cấp của dòng Galaxy S3 ra mắt vào năm 2012. Dù không phải là chiếc điện thoại mới nhất hay sở hữu những tính năng nổi trội, S3 Neo vẫn là thiết bị rất tốt để sử dụng. 

Galaxy S3 Neo sẽ đại diện cho hình ảnh của Samsung trong chiến dịch chống Ebola sắp tới.

Các nhân viên y tế sẽ sử dụng smartphone để phục vụ nhu cầu liên lạc cùng với ứng dụng Smart Health Pro của Liên Hiệp Quốc để thu thập các dữ liệu y tế. Các bệnh nhân đang điều trị cũng có thể sử dụng để liên lạc với gia đình của họ. Tất cả smartphone được tặng sẽ bị thiêu hủy ngay khi chiến dịch chống lại Ebola kết thúc. 

Theo ước tính của CDC Foundation, hiện đã có hơn 9.200 người nhiễm dịch bệnh Ebola và giết chết hơn 4.500 người. Tại Mỹ và châu Âu cũng đã phát hiện một vài trường hợp cá biệt nhiễm bệnh và một số ca đã tử vong. 

Tuần trước, đồng sáng lập và cũng là CEO Facebook Mark Zuckerberg cùng với vợ Priscilla Chan đã quyên góp 25 triệu USD để ủng hộ cho chiến dịch chống lại dịch bệnh nguy hiểm này. Hiện tại vẫn chưa có thuốc chủng ngừa đặc trị có thể chống lại sức tàn phá của dịch bệnh này.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm