Dòng Ativ Book 9 của Samsung phần lớn hướng đến người mua Utrabook với thiết kế mỏng, nhẹ và đắt tiền, chẳng hạn như chiếc Ativ Book 9 Plus. Tuy nhiên, sản phẩm mới nhất của họ lại phù hợp với những khách hàng yêu thích hiệu năng mạnh mẽ như gamer hay các chuyên gia về đồ hoạ, nhờ cấu hình ở đẳng cấp của những cỗ máy làm việc thực sự.
![]() |
Máy trang bị chip Intel Core i7 thế hệ thứ 6 mới nhất, màn hình 15,6 inch độ phân giải 4K với tuỳ chọn đồ hoạ Nvidia GeForce GTX 950M và thời lượn pin 6,5 tiếng. Tất cả gói gọn trong một bộ khung làm hoàn toàn bằng nhôm với cân nặng 2kg.
Những trang bị khác của máy bao gồm RAM 8 GB, ổ SSD 256 GB, cổng USB Type C, 4 loa ngoài và một bộ kích sóng Wi-Fi. Đối thủ Samsung nhắm đến chính là MacBook Pro 15 inch và Dell XPS 15, với giá bán là 1.599 USD. Microsoft Surface Book ở cùng đẳng cấp với nó nhưng giá bán cao hơn khá nhiều: 2.699 USD (cho phiên bản có đồ hoạ rời và chip Intel Core i7).
![]() |
Nếu cần một chiếc laptop Windows 10 với màn hình cảm ứng, có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn giữa model từ Samsung và Dell.
Trong lần ra mắt này, Samsung không quên người dùng Ultrabook với sản phẩm Ativ Book 9 Spin. Model này sở hữu phần màn hình có thể lật 360 độ để sử dụng như một tablet. Máy có giá bán 1.399 USD, dùng màn hình 13,3 inch QHD (3.200 x 1.800 pixel), chip Intel Core i7, RAM 8 GB.
![]() |
Máy cũng dùng khung nhôm nhưng cân nặng ít hơn nhiều so với bản Pro, ở mức 1,3 kg.
Cả Ativ Book 9 Pro và Spin đều trang bị chế độ ngoài trời, cho phép đẩy độ sáng lên 700 nit mà không tiêu tốn quá nhiều pin của máy. Cả 2 sẽ bán ra vào tháng này trên trang online của Samsung và Best Buy.
Hiệu năng của Surface Book có gấp đôi MacBook Pro?
2 1
Trên thực tế, Surface Book có hiệu năng thấp hơn so với MacBook Pro, chỉ nhỉnh hơn ở đồ hoạ.
5 laptop là đối thủ Surface Book
Surface Book gây ấn tượng mạnh, nhưng không phải là sản phẩm có thiết kế quá độc đáo. Trước đó, các model từ Lenovo, Dell, Sony đã chinh phục nhiều người.
Microsoft với tham vọng đánh bại Apple
1
Microsoft và các đối tác Intel, Lenovo, Dell, HP vừa tung chiến dịch quảng cáo mới trên truyền hình, tạp chí và các trang trực tuyến với khẩu hiệu “PC làm được gì?”