Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung 'hồi sinh' dòng Note, biến tablet thành laptop

Trong sự kiện Galaxy Unpacked 2022 diễn ra tối 9/2, Samsung đã giới thiệu loạt thiết bị di động mới gồm 3 phiên bản Galaxy S22 cùng dòng tablet Galaxy Tab S8.

Galaxy S22 Ultra là điểm nhấn trong sự kiện lần này khi được trang bị camera mạnh mẽ, nâng cấp khả năng chụp đêm cùng màn hình có độ sáng tối đa lên tới 1.750 nit. Máy cũng có thể coi là một phiên bản kế nhiệm dòng Note khi được tích hợp sẵn bút S Pen.

Trong khi đó, Galaxy S22 và S22+ tuy không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế nhưng vẫn sở hữu một số nâng cấp đáng giá. Bên cạnh 3 mẫu smartphone mới, Samsung cũng trình làng 3 mẫu máy tính bảng Tab S8 với chip xử lý mạnh hơn, camera góc rộng và nhiều tính năng hỗ trợ công việc và học tập như một chiếc laptop.

Những cảm nhận đầu tiên về Galaxy S22 Ultra Galaxy S22 Ultra kế thừa S Pen và kiểu dáng vuông vức của dòng Galaxy Note. Đây là chiếc smartphone tốt nhất mà Samsung từng ra mắt

Galaxy S22 Ultra chính là Galaxy Note thế hệ mới

Điểm nổi bật trong sự kiện lần này chính là sự xuất hiện của Galaxy S22 Ultra. Về thiết kế, Galaxy S22 Ultra như một chiếc Galaxy Note được "hồi sinh". Máy có khung vuông vức, hai cạnh bo cong mềm, cạnh dưới phẳng.

Su kien Galaxy Unpacked 2022,  Samsung,  Galaxy S22 Ultra anh 1

Thiết kế của Galaxy S22 Ultra được lấy cảm hứng từ dòng Note.

Camera sau của Galaxy S22 Ultra được đặt tách biệt trên mặt lưng thay vì một cụm lớn. Cả 4 ống kính cùng cảm biến laser đều có viền kim loại bảo vệ xung quanh, không bị lồi ra nhiều như thế hệ trước.

Tương tự Galaxy S22+, S22 Ultra sở hữu màn hình DynamicAMOLED 2X với kích thước 6,8 inch, tốc độ làm tươi 120 Hz, đục lỗ Infinity-O với hai cạnh vuốt cong và phần viền mỏng. Màn hình của Galaxy S22 Ultra cũng có thể chuyển đổi linh hoạt tốc độ làm tươi của màn hình theo tác vụ, hỗ trợ kéo dài thời gian sử dụng pin.

Ngoài ra, chiếc máy cao cấp mới nhất của Samsung sẽ được trang bị cây bút S Pen tích hợp với máy. Theo Samsung, S Pen của S22 Ultra có độ trễ khi viết thấp hơn. Nhờ vậy, tốc độ phản hồi thao tác của người dùng trên màn hình được cải thiện.

S22 Ultra được trang bị 4 camera sau. Trong đó, cảm biến chính có độ phân giải 108 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP. Ngoài ra, thiết bị hỗ trợ chuẩn thu phóng 100X với hai ống kính tele 3X và 10X, cùng độ phân giải 10 MP.

Su kien Galaxy Unpacked 2022,  Samsung,  Galaxy S22 Ultra anh 2

Galaxy S22 Ultra sở hữu thông số mạnh mẽ nhất của Samsung.

Các cải tiến chính về camera của S22 Ultra nằm ở khả năng xử lý phần mềm. Cụ thể, thiết bị có thể chụp ảnh, quay video trong đêm tốt hơn nhờ việc cảm biến 108 MP cho phép gộp 9 pixel thành một để cải thiện khả năng thu sáng. Vi xử lý NPU của chip Snapdragon 8 Gen1 cũng góp phần hỗ trợ quá trình xử lý, ghép ảnh chụp tối.

Galaxy S22 Ultra có pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45 W bằng công nghệ Power Delivery. Tuy nhiên, sản phẩm không được tặng kèm củ sạc.

Tương tự thế hệ tiền nhiệm, Galaxy S22 Ultra vẫn hỗ trợ chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68, vân tay siêu âm dưới màn hình và công nghệ thanh toán Samsung Pay. Ngoài ra, mẫu S22 Ultra khi đến tay người dùng sẽ được cài sẵn Android 12 mới nhất trên giao diện OneUI 4.0.

Bộ đôi Galaxy S22 và Galaxy S22+ được nâng cấp nhẹ

Hai mẫu Galaxy S22 và Galaxy S22 + không có sự khác biệt nhiều về mặt thiết kế. Samsung tiếp tục sử dụng thiết kế 2 mặt kính, cùng khung kim loại cho dòng sản phẩm vừa ra mắt. Viền màn hình của Galaxy S22, S22+ có 4 cạnh mỏng bằng nhau, tạo sự cân đối cho thiết kế tổng thể. Cả hai model đều áp dụng cách bố trí camera đặt theo cụm tương tự như trên S21 series.

Su kien Galaxy Unpacked 2022,  Samsung,  Galaxy S22 Ultra anh 3

Thiết kế Galaxy S22 và Galaxy S22 + không có sự khác biệt.

Bù lại, nâng cấp quan trọng trên Galaxy S22 và S22+ tại Việt Nam nằm ở cấu hình phần cứng. Bộ đôi Galaxy S22 và S22+ mới sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 thay vì chip Exynos như các năm trước. SoC do Qualcomm thiết kế được đánh giá cao về mức độ tương thích trò chơi, ứng dụng và năng lực xử lý đồ họa.

Về màn hình, S22 và S22+ có kích thước lần lượt 6,1 và 6,6 inch với công nghệ DynamicAMOLED 2X, tốc độ làm mới 120 Hz và có thể tự động giảm xuống 10 Hz tùy thuộc vào nội dung. Tuy vậy, 2 model thấp cấp hơn chỉ được trang bị độ phân giải FullHD+ thay vì 2K+ và không có hai cạnh cong. Ngoài ra, S22+ có độ sáng tối đa lên tới 1.750 nits trong điều kiện ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Với Galaxy S22, máy được trang bị màn hình 1.300 nits.

Su kien Galaxy Unpacked 2022,  Samsung,  Galaxy S22 Ultra anh 4

Phần cứng và tính năng trên bộ đôi Galaxy S22 và S22+ có nhiều nâng cấp đáng chú ý.

Camera luôn là điểm mạnh nhất của Samsung trong nhiều năm. Với Galaxy S22 và S22+, camera siêu rộng, tele và selfie phần lớn đều giống với dòng S21. Máy ảnh chính có cảm biến 50 megapixel, camera tele 10 megapixel với khả năng zoom quang 3x cùng camera siêu rộng 12 megapixel.

Về pin, cả hai mẫu điện thoại đều bị giảm dung lượng một chút so với thế hệ trước.

Galaxy Tab S8 Ultra có màn hình lớn như laptop

Bên cạnh 3 mẫu smartphone cao cấp mới, dòng Galaxy Tab S8 cũng là điểm nhấn trong năm nay. Trong đó, Tab S8 Ultra là mẫu tablet có màn hình lớn nhất và có nhiều tính năng hơn các mẫu khác trong dòng sản phẩm. Thiết bị này có màn hình 14,6 inch, sử dụng tấm nền Super OLED, tốc độ làm tươi 120 Hz cùng màn hình siêu mỏng với độ dày viền chỉ 6,3 mm. Để đạt được phần viền mỏng, Samsung tích hợp 2 camera trước vào một phần khuyết đỉnh.

Su kien Galaxy Unpacked 2022,  Samsung,  Galaxy S22 Ultra anh 5

3 mẫu smartphone cao cấp mới của Samsung cũng được giới thiệu trong sự kiện Unpacked 2022. Ảnh: Samsung.

Máy cũng sở hữu RAM lên đến 16 GB, bộ nhớ mở rộng 1 TB, hai camera mặt trước đều chung thông số 12 MP giúp trò chuyện video trở nên sống động hơn. Galaxy Tab S8 Ultra cũng được trang bị chip Snapdragon Gen 1, dựa trên tiến trình 4nm mới nhất của Qualcomm cùng bút S Pen nhằm hỗ trợ cho các tác vụ công việc.

Điểm nhấn đáng chú ý của dòng Galaxy Tab S8 là có thể hoạt động như màn hình phụ khi kết hợp với máy tính Windows. Samsung cũng hứa hẹn khả năng kết hợp với các điện thoại của hãng để chỉnh sửa ảnh, video tốt hơn. Tính năng Samsung DeX và đa cửa sổ vẫn được hỗ trợ, cho cảm giác làm việc giống như trên giao diện máy tính. Tuy nhiên, máy vẫn bị giới hạn bởi phần mềm Android, chưa thực sự mở và tương thích công việc như các hệ điều hành trên laptop.

Các máy tính bảng mới của Samsung sẽ hỗ trợ sạc nhanh 45W. Giá bán lần lượt của Tab S8, S8+ và S8 Ultra là 699 USD, 899 USD1.099 USD.

Chi tiết Galaxy S22 Ultra: Mẫu di động đẹp nhất Samsung từng ra mắt

Galaxy S22 Ultra như một chiếc Galaxy Note được "hồi sinh" nhưng mang nét thiết kế mềm mại của dòng Galaxy S.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm