Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung ra ổ SSD chép 20 GB dữ liệu chỉ trong 12 giây

Với ổ cứng Samsung Portable SSD X5, người dùng có thể chép một tệp tin với dung lượng 20 GB chỉ trong 12 giây.

Theo The Verge, Samsung vừa giới thiệu ổ cứng Portable SSD X5 thuộc dòng X-series hỗ trợ kết nối Thunderbolt 3.

Nó có băng thông lên tới 40 Gbps, cho tốc độ đọc 2.800 MB/s, nhanh hơn nhiều lần so với chuẩn SATA. Bên cạnh đó, tốc độ ghi cũng ổ cứng này đạt 2.300 MB/s, điều này tương đương với việc người dùng có thể chép một tập tin 20 GB chỉ trong 12 giây.

Với tốc độ đọc ghi lớn, ổ cứng này phù hợp với các nhu cầu chỉnh sửa video 4K, dựng hình ảnh 3D thời gian thực hoặc xử lý các tệp hình ảnh định dạng RAW có độ phân giải cao. 

o cung toc do cao samsung X5 anh 1
Các thành phần cấu tạo nên ổ cứng Samsung Portable SSD X5. Ảnh: Samsung.

Samsung Portable SSD X5 có phần khung được làm từkim loại, được trang bị khả năng chống chịu va đập khi tơi từ độ cao 2 m. Nó có kích thước 4,7 x 2,4 x 0,8 inch, nhỏ hơn một chút so với đa số điện thoại thông minh hiện nay.

Điểm hạn chế của ổ cứng này là nó chỉ hỗ trợ kết nối qua cổng Thunderbold 3, vì thế người dùng cần đảm bảo máy tính có cổng kết nối này để có thể sử dụng chúng.

Mẫu ổ cứng này hiện có giá 399,99 USD, 699,99 USD1.399,99 USD lần lượt cho phiên bản 500 GB,1 TB và 2 TB. Nó được bảo hành 3 năm và bán ra từ ngày 3/9.

Trải nghiệm ổ cứng Samsung Portable SSD X5 Ổ cứng Samsung Portable SSD X5 cho tốc độ chép dữ liệu cao lên tới 20 GB chỉ trong 12 giây.

Samsung khắc phục 'gót chân Achilles', cập nhật Android sớm hơn

Smartphone Samsung thường không cập nhật sớm các bản Android mới. Tuy nhiên, tài liệu rò rỉ cho thấy hãng đang khắc phục được nhược điểm này.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm