Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung quyết đánh bại Apple

Theo các tập tài liệu nội bộ Samsung cho thấy, Apple được nhìn nhận là mối đe dọa "vô cùng thực tế và cấp bách".

Hãng điện tử Hàn Quốc đã ra một thông báo cho toàn nhân viên của mình, trong đó tuyên bố "tất cả mọi thứ phải được chuẩn bị sẵn sàng cho việc đánh bại Apple", trong năm 2012.

Samsung cho biết thêm, trước mức tiêu thụ iPhone ngày càng tăng, họ sẽ phải làm việc nhiều hơn với cả nhà cung cấp và nhà bán lẻ để mở rộng thêm thị trường.

Dòng Galaxy được xem là các model đối chọi với iPhone của Apple. Ảnh: Flickr.
Dòng Galaxy được xem là các model đối chọi với iPhone của Apple. Ảnh: Flickr.

Tại thời điểm đó, Samsung cũng đã lên danh sách các tính năng dự kiến ​​của iPhone 5 và dự đoán sự các tác động trên thị trường. Công ty Hàn Quốc cho rằng, điều này sẽ thúc đẩy hãng phát triển dòng Galaxy tốt hơn.

Trong những tập tài liệu chiến lược nói về dòng Samsung Galaxy cho biết, “chúng ta muốn kéo khách hàng về phía mình”. Hãng hy vọng, “khi người dùng bước vào cửa hàng, họ sẽ hỏi về Galaxy nhiều hơn là iPhone”. Để đạt được điều đó, họ phải hiểu được tâm lý của người tiêu dùng. “Tại sao họ lại chọn iPhone?", “những nhà cung cấp dịch vụ và bán lẻ cần phải phát triển và đưa ra những biện pháp đối phó cần thiết”.

Một tài liệu rò rỉ của Samsung trong phiên tòa với Apple. Ảnh: Apple Insider.
Một tài liệu rò rỉ của Samsung trong phiên tòa với Apple. Ảnh: Apple Insider.

Tập tài liệu cũng tiết lộ thêm rằng Samsung sẽ tập trung khoảng 80% cho việc sản xuất điện thoại giá rẻ. Chỉ có khoảng 20% tập trung vào thiết bị cao cấp như Galaxy S3 và Note II.

Samsung cũng đã chi hàng tỷ USD vào việc quảng cáo để hỗ trợ cho dòng điện thoại Galaxy của mình. Hãng tin rằng sự kiện "Next Big Thing" của công ty là "đỉnh điểm" cho việc xây dựng thương hiệu, cạnh tranh với Apple.

 

Huy Trần

Bạn có thể quan tâm