Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung bán ra 1,2 triệu TV, dẫn đầu thị trường màn hình lớn

Đây là thống kê năm 2017 do hãng nghiên cứu thị trường IHS công bố. Đơn vị này cũng dự đoán, con số này sẽ tăng mạnh lên 1,69 triệu vào cuối năm nay.

Riêng trong quý 3 năm 2017, dòng TV từ 75 inch đã bán được hơn 291.000 chiếc, vượt trội so với 172.000 chiếc dịp đầu năm. Tính đến hết 2017, Samsung đạt doanh số bán ra 1,17 triệu TV màn hình lớn. Con số này sẽ tăng mạnh lên 1,69 triệu chiếc vào năm nay và có thể đến 3,3 triệu chiếc vào 2020.

“Mảng thiết bị truyền hình vẫn chậm so với smartphone nhưng doanh số TV cao cấp lại tăng trưởng tốt. Samsung sẽ tiếp tục giữ vai trò đầu ngành khi tiếp tục là nhà sản xuất có doanh số TV cao cấp tốt nhất thị trường”, đại diện Samsung cho biết.

Samsung anh 1
Doanh số mảng TV cao cấp của Samsung dẫn đầu thị trường.

IHS cũng cho biết, màn hình 4K Ultra HD chiếm tới 98% trong tổng số TV 60 inch trở lên bán ra trong 2017. Bước sang 2018, thị trường xuất hiện một số model TV 8K và tỷ lệ của các TV độ phân giải siêu cao này sẽ đạt khoảng 1%.

“Màn hình 4K Ultra HD đã nhanh chóng thay thế Full HD trong phân khúc TV kích thước lớn. Các nhà sản xuất đã sẵn sàng tạo ra dòng sản phẩm mới nhằm thu hút khách hàng mới khi TV 4K trở nên phổ biến. 2018 sẽ là năm đầu tiên TV 8K xuất hiện trên thị trường thương mại dân dụng”, giám đốc HIS nhận xét.

Theo lộ trình phát triển, Samsung đã tung ra loạt TV 2018 nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng cũng như xu hướng phát triển toàn cầu. Q9S mới trình làng là QLED TV đầu tiên của Samsung sở hữu tấm nền độ phân giải 8K. Model này có kích thước lên đến 85 inch và số điểm ảnh gấp 4 lần chuẩn 4K trên các mẫu TV cao cấp hiện nay và gấp 16 lần TV Full HD thông thường.

Samsung anh 2
Q9S có số điểm ảnh gấp 4 lần chuẩn 4K trên các mẫu TV cao cấp hiện nay.

Hãng điện tử Hàn Quốc còn mở ra dòng TV hoàn toàn mới mang tên The Wall. Như tên gọi “Bức tường”, sản phẩm này có kích thước đường chéo tới 146 inch với công nghệ hình ảnh mới, mang đến trải nghiệm hình ảnh chất lượng cao.

The Wall sử dụng công nghệ MicroLED mà panel không dùng đèn nền. Tương tự công nghệ Super Amoled trên điện thoại cao cấp của Samsung, các điểm ảnh trên tấm nền MicroLED có khả năng phát sáng độc lập, thể hiện màu đen sâu hơn, dải tương phản rộng hơn, màu sắc sống động nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác.

Samsung anh 3
The Wall có dải tương phản màu rộng, màu sắc sống động hơn.

Ngoài ra, TV của Samsung được xây dựng theo công nghệ mô-đun, cho phép ghép nhiều màn hình với nhau để có kích thước lớn hơn. The Wall không bị ảnh hưởng hiệu suất bởi số lượng màn hình kết hợp với nhau cùng lúc nên người dùng có thể mở rộng tuỳ nhu cầu. Về lý thuyết, bạn có thể thay thế hoàn toàn bức tường trong ngôi nhà bằng màn hình The Wall.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm