Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung phủ nhận gian lận điểm benchmark trên Note 3

Trước những bằng chứng khó có thể chối cãi, Samsung vẫn lên tiếng phủ nhận hành vi ”chơi chiêu” nhằm giúp chiếc Note 3 có điểm benchmark cao hơn qua các bài thử nghiệm hiệu suất.

Samsung đã buộc phải lên tiếng tự bảo vệ trước những báo cáo cho rằng, họ đã gian lận nhằm giúp chiếc smartphone Galaxy Note 3 có điểm benchmark tốt hơn trên một số ứng dụng kiểm tra hiệu suất thông thường.

Theo đó, nhà sản xuất này đã phủ nhận việc Galaxy Note 3 có xu hướng ép xung các nhân của vi xử lý khi phát hiện ra một số ứng dụng kiểm tra benchmark nhất địnhh: “Galaxy Note 3 thường tối ưu hóa tần số CPU/GPU khi chạy những tính năng đòi hỏi hiệu suất cao. Đây hoàn toàn không phải là một việc làm có chủ đích nhắm tới các kết quả benchmark. Chúng tôi vẫn cam kết mang tới cho khách hàng những trải nghiệm ưu việt nhất có thể”.

Trước đó, Galaxy Note 3 bị phát hiện ép xung toàn bộ các nhân xử lý của nó khi chạy những ứng dụng kiểm tra hiệu năng quen thuộc như Geekbench, Quadrant hay Antutu, nhằm cho ra những kết quả ấn tượng. Hầu hết các nhân xử lý này đều “ngủ” khi chạy một phiên bản đã được đổi tên của cùng một ứng dụng đó – giống như thông thường nó phải làm. Điều này đã không được nhắc đến trong tuyên bố của Samsung.

Những nghi ngờ bắt đầu phát sinh sau khi Galaxy Note 3 có điểm số benchmark cao hơn hẳn so với những sản phẩm như Xperia Z1 hay LG G2 – đều là những sản phẩm dùng chip Snapdragon 800 giống chiếc Note 3. Galaxy Note 3 là smartphone đầu tiên có RAM 3 GB nhưng điều đó không có ảnh hưởng đến các bài kiểm tra về tốc độ.

Trước đó, chiếc Galaxy S4 của Samsung cũng từng bị phát hiện gian lận kết quả benchmark và Samsung cũng có những phản hồi tương tự.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm