Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Samsung Pay về Việt Nam khi hạ tầng đáp ứng'

Nói với Zing.vn, đại diện Samsung cho biết, dịch vụ thanh toán của họ đã triển khai ở một số nước và sẽ đến Việt Nam khi điều kiện thanh toán thuận lợi.

Tên tuổi Hàn Quốc đang trình diễn dịch vụ Samsung Pay tại sự kiện SEA Forum, diễn ra ở Malaysia. Theo ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, dịch vụ này sẽ đến Việt Nam khi các điều kiện thanh toán đáp ứng.

Samsung Pay phù hợp với những quốc gia có hệ thống tài chính, ngân hàng, thanh toán được kết nối tốt với nhau. Theo ông Đạo, "Việt Nam chưa phù hợp lắm để ứng dụng". Hiện dịch vụ này đang mở rộng tiếp tại Australia, Singapore

Trước đó, Samsung Pay được triển khai tại Mỹ và Hàn Quốc. Dịch vụ cạnh tranh với Apple Pay này nhận được nhiền tín hiệu tích cực bởi nó hỗ trợ các loại máy thanh toán cũ tốt hơn đối thủ.

Samsung Pay không chỉ hoạt động qua phương thức NFC, nó làm việc với các máy thanh toán thẻ cũ dễ dàng. Di động tích hợp Samsung Pay hoạt động như một chiếc thẻ tín dụng. Khi cần thanh toán, người dùng chỉ cần chạm ngón tay vào đầu đọc trên máy, sau đó đưa lại gần trạm NFC hoặc thẻ từ.

Samsung Pay ra mắt lần đầu tiên trên bộ đôi Galaxy S6 đầu năm nay. Hiện các dòng máy tầm trung như Galaxy A phiên bản 2016 đã hỗ trợ. Sau thành công ở Hàn Quốc, Mỹ, Samsung kỳ vọng sẽ mở rộng đến Trung Quốc, các quốc gia châu Âu, châu Á. 

Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm