Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tình huống bất tiện khi sử dụng thẻ mà bạn từng trải qua

Thanh toán thẻ giúp người dùng hưởng tiện ích về sự nhanh chóng, gọn nhẹ trong hành lý. Tuy nhiên, những nỗi bất tiện không phải chưa từng xảy ra.

Samsung anh 1
Ví quá dày, lẫn lộn giữa hàng chục tấm thẻ là chuyện chắc chắn xảy ra với các tín đồ chuộng hình thức “quẹt”. Rồi giữa chốn đông người, bạn sẽ vô tình trở thành “tội đồ” khiến ách tắc quy trình thanh toán.
Samsung anh 2
Bị từ chối thanh toán vì thẻ bị trầy xước, bám bẩn, dính keo… tuy hy hữu, nhưng lại khiến người dùng lâm vào tình huống “ngượng đỏ mặt” bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi không mang theo đủ tiền mặt bên mình.
Samsung anh 3
Đưa luôn thẻ cho nhân viên thanh toán là một trong những nguyên nhân phát sinh các tình huống ảnh hưởng đến sự an toàn, bảo mật của thẻ. Chỉ bằng vài thủ thuật như dùng thiết bị copy, chụp lại thông tin, bạn sẽ gặp rủi ro và bị móc túi lúc nào không hay.
Samsung anh 4
Rút tiền tại ATM/POS cũng có thể khiến người dùng bị mất cắp thông tin khi gặp các thiết bị đọc trộm. Thiết bị này có thể sao chép chi tiết thẻ và camera ẩn chụp lén mã pin. Vì vậy, trước khi thực hiện rút tiền, cần quan sát kỹ các dấu hiệu lạ, những thiết bị nhựa nào gắn tạm vào ATM, khe thẻ lồi lên bất thường…
Samsung anh 5
Thẻ tín dụng thường được để trong ví, túi xách cùng với hàng loạt món đồ khác. Vì vậy, rủi ro làm rơi, mất luôn luôn có thể xảy ra. Đáng lo hơn là bạn không hề phát hiện được mình đã bị mất thẻ và không kịp báo với ngân hàng khóa giao dịch. Hậu quả là bạn phải chi trả một hóa đơn với chục con số 0 cho nhu cầu của những kẻ xấu.

Để giảm thiểu những nỗi bất tiện khi sử dụng thẻ, độc giả có thể lựa chọn hình thức thanh toán qua Samsung Pay. Ứng dụng này tích hợp các thẻ thanh toán nội địa gồm ATM, Visa, Master Card của 6 ngân hàng lớn tại Việt Nam, theo đó người dùng không cần mang theo thẻ cứng, tiền mặt mà có thể dùng điện thoại để trả trực tiếp.

Samsung Pay đã hỗ trợ cả NPC lẫn MST. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng, chụp hình mặt trước của thẻ thanh toán là thông tin sẽ tự động nhập vào. Để thanh toán, độc giả mở ứng dụng hoặc vuốt từ dưới màn hình lên, xác thực qua 3 hình thức: mống mắt, vân tay hoặc mã PIN rồi đưa smartphone lại gần máy POS để trả tiền.

Giang Hoàng Nhơn

Đồ họa: Tuấn Dũng

Bạn có thể quan tâm