Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung OLED TV cán mốc 23% thị phần toàn cầu chỉ sau 2 năm

Thành tích 18 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường TV toàn cầu của Samsung có sự đóng góp không nhỏ từ TV OLED - dòng sản phẩm chỉ mới ra mắt năm 2022.

Chia sẻ tại sự kiện ra mắt dòng sản phẩm Samsung AI TV 2024 hồi đầu năm tại Hàn Quốc, ông Yong Seok-woo - Chủ tịch kiêm Giám đốc mảng Kinh doanh màn hình hiển thị tại Samsung Electronics - cho biết: “Trong 2 năm qua, TV OLED của chúng tôi đã tăng trưởng nhanh chóng với thị phần tăng gần 23%. Dòng sản phẩm TV OLED 2024 của Samsung trong năm nay hứa hẹn giúp chúng tôi thu hẹp khoảng cách trên thị trường”.

Tuyên bố của ông Yong Seok-woo được đưa ra trong bối cảnh sản phẩm Samsung TV OLED đạt doanh số hơn 2 triệu chiếc kể từ lần đầu ra mắt năm 2022, cán mốc 22,4% thị phần toàn cầu. Trong đó, sản phẩm Samsung TV OLED kích thước 77 inch có sự tăng trưởng vượt trội. Với 2 sản phẩm TV OLED 2024 là S90D và S95D, Samsung đang thể hiện vị thế áp đảo nhờ công nghệ vượt trội của mình.

Âm thanh, hình ảnh vượt chuẩn OLED

Khẳng định vị thế tiên phong trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, Samsung đã sử dụng AI để cá nhân hóa trải nghiệm và tạo ưu thế cho dòng TV OLED 2024.

Vi xử lý NQ4 AI thế hệ thứ 2 mở ra các trải nghiệm vượt chuẩn như chủ động nâng cấp chất lượng hình ảnh lên chuẩn 4K, bao gồm cả những nội dung có độ phân giải thấp (AI Upscaling). AI cũng góp phần mang đến những trải nghiệm âm thanh theo chuẩn rạp chiếu như Active Voice Amplifier Pro (tự động điều chỉnh âm hội thoại theo môi trường, tách giọng nói khỏi tiếng ồn xung quanh để người xem dễ dàng theo sát nội dung), âm thanh vòm Dolby Atmos, tính năng OTS (âm thanh theo dấu chuyển động), Q-Symphony (đồng bộ âm thanh giữa loa thanh và loa TV)…

TV OLED Samsung anh 1

Samsung sử dụng AI để cá nhân hóa trải nghiệm cho TV OLED 2024.

Không những vậy, Samsung còn tạo nên tiêu chuẩn mới cho công nghệ OLED với màn hình OLED Glare Free chống phản sáng, giúp người dùng tập trung vào nội dung mà không bị phiền nhiễu bởi ánh sáng phản chiếu của mặt trời hay đèn. Công nghệ OLED HDR Pro sáng hơn 70% so với OLED HDR+, tạo nên sắc đen sâu thẳm và sắc trắng thuần khiết. Đặc biệt, Samsung OLED TV cũng là chiếc TV đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận Pantone Validation, minh chứng cho khả năng tái tạo chuẩn xác 2.030 màu Pantone và 110 tông da.

Với người hâm mộ thể thao và game thủ, công nghệ Motion Xcelerator 144 Hz (tần số quét đến 144 Hz) mang tới hình ảnh mượt mà, không giật lag cùng hàng loạt pha hành động rõ nét trên TV.

TV OLED Samsung anh 2

So sánh khả năng hiển thị của TV thường và TV Samsung OLED.

Cuộc sống thăng hoa với đặc quyền riêng biệt

Không đơn thuần mang đến chất lượng hình ảnh, âm thanh vượt trội, Samsung OLED TV còn nâng tầm trải nghiệm sống qua các giá trị khác biệt. Trong đó, đáng chú ý là thiết kế Infinity One siêu mỏng, viền màn hình tối giản cùng cạnh bên thanh mảnh phù hợp mọi không gian nội thất. Hộp One Connect Box giúp giữ các mối dây luôn gọn gàng, tạo nên tổng thể bên ngoài liền mạch, ấn tượng dù được đặt ở bất cứ đâu.

TV OLED Samsung anh 3

Samsung OLED TV sở hữu thiết kế Infinity One siêu mỏng.

Samsung OLED TV cũng tiết kiệm năng lượng vượt trội nhờ tính năng AI Energy, giảm điện năng tiêu thụ đến 25%. Đặc biệt, người dùng có thể kết nối TV với mọi thiết bị (tủ lạnh, máy điều hòa không khí, máy giặt…) thông qua tính năng SmartThings, từ đó dễ dàng điều khiển cả căn nhà mà không phải rời khỏi màn hình.

Samsung OLED TV cũng là thiết bị hiếm hoi sở hữu kho nội dung đồ sộ, từ các bộ phim và chương trình truyền hình thực tế trên VieON, Galaxy Play đến những giải đấu thể thao hấp dẫn trên FPT Play, TV360… Hãng thường xuyên có các gói ưu đãi cho người dùng mua TV mới để mang lại trải nghiệm giải trí tại gia vượt trội.

Bảo mật tối ưu trong kỷ nguyên số

Trong kỷ nguyên số hóa, TV dần trở thành thiết bị trung tâm và là mảnh ghép quan trọng của hệ sinh thái nhà thông minh. Điều đáng nói là hàng rào bảo mật trên TV lại đang tồn tại nhiều lỗ hổng, ít được quan tâm hơn so với những thiết bị như smartphone hay máy tính cá nhân. Đa số TV thông minh hiện nay có tần suất cập nhật bảo mật tương đối thưa thớt, chỉ 1-2 lần mỗi năm. Đây là nguyên nhân đằng sau hàng loạt vụ rò rỉ thông tin và tấn công từ tin tặc nhắm đến TV của người dùng gần đây.

Sớm nhận thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, Samsung trang bị nền tảng bảo mật Knox Security cho TV OLED. Nền tảng này đã được công nhận bởi 31 quốc gia, có khả năng ngăn chặn website lừa đảo, bảo vệ thông tin cá nhân thông qua hàng rào an ninh cập nhật liên tục 24/7.

TV OLED Samsung anh 4

Samsung trang bị nền tảng bảo mật Knox Security cho TV OLED.

Ngoài ra, tính năng ma trận Knox (Knox Matrix) còn giúp các thiết bị trong cùng hệ sinh thái bảo vệ lẫn nhau. Chỉ cần một thiết bị có nguy cơ bị tấn công, các cảnh báo an ninh sẽ được gửi về những thiết bị khác để người dùng cảnh giác.

Samsung OLED TV đang chứng minh tính ưu việt không chỉ về công nghệ nghe nhìn, mà còn cả các yếu tố góp phần nâng tầm phong cách sống. Đây được xem là nền tảng vững chắc để dòng sản phẩm này tiếp tục bứt phá và củng cố vị trí hàng đầu của Samsung trong tương lai.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm