Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung: Người dùng nên cắm bút S Pen đúng chiều

Hãng khuyến cáo người dùng nên đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng để tránh việc nhét nhầm chiều của bút S Pen, gây hỏng cơ chế hoạt động.

Theo thử nghiệm của Android Police, việc nhét nhầm chiều của bút cảm ứng S Pen sẽ gây hỏng hóc cho máy. 

Theo The Verge, khi bút S Pen bị nhét nhầm chiều, bút sẽ mắc kẹt và rất khó để lấy ra khỏi thân máy. Tính năng dò tìm bút S-Pen và các công cụ liên quan cũng sẽ bị vô hiệu hoá. 

Nhét nhầm chiều của bút cảm ứng S Pen có thể gây hỏng máy. Ảnh: Hardwarezone.
Nhét nhầm chiều của bút cảm ứng S Pen có thể gây hỏng máy. Ảnh: Hardwarezone.

Samsung đã nhận thức được vấn đề nhưng chưa có động thái cụ thể khắc phục tình trạng trên. Hãng chưa từng nghĩ đây sẽ là vấn đề nghiệm trọng. Samsung “khuyến cáo sâu sắc” tất cả người dùng Galaxy Note 5 “làm theo sách hướng dẫn để đảm bảo không gặp phải chuyện nhét nhầm chiều của bút cảm ứng S Pen”.

Trên thực tế, sách hướng dẫn người dùng trên Note 5 có phần cảnh báo về nguy cơ khi người dùng nhét nhầm chiều của bút cảm ứng. Cụ thể, trang 25 ghi: “Hãy chắc chắn rằng bạn nhét chiều có ngòi của bút S Pen vào trước. Nhét nhầm chiều của bút S Pen có thể khiến bút bị mắc kẹt, gây hỏng hóc cho bút và bản thân thiết bị”. Trang The Verge cho rằng, sẽ ít người đọc hết sách hướng dẫn đi kèm với các smartphone hiện nay?

Phần cảnh báo khi sử dụng bút S Pen trên sách hướng dẫn của Galaxy Note 5. Ảnh: Samsung.
Phần cảnh báo khi sử dụng bút S Pen trên sách hướng dẫn của Galaxy Note 5. Ảnh: Samsung.

Ở tình thế hiện tại, giải pháp lý tưởng nhất là Samsung tái thiết kế bút cảm ứng S Pen, theo cách người dùng không thể nhét chiều ngược lại – giống như trên các thế hệ Note trước.

Trong quá khứ, Apple cũng từng gặp lỗi sơ đẳng trong thiết kế iPhone 4 khiến người dùng gặp khó khăn khi thực hiện cuộc gọi. Với cách cần máy thông thường, iPhone 4 sẽ bị che mất phần ăng-ten, dẫn đến sóng yếu và chập chờn. Apple khi đó đã khuyến khích người dùng "cầm khác đi" hoặc dùng thêm ốp lưng.

Galaxy Note 5 gặp lỗi thiết kế sơ đẳng?

Theo thử nghiệm của Android Police, khi nhét nhầm chiều của bút cảm ứng S Pen, chiếc bút có thể bị mắc ở đó vĩnh viễn hoặc cơ chế đẩy bút sẽ bị hỏng.

Đức Nam - Duy Tín

Bạn có thể quan tâm