Khép lại sự kiện “10.10 đại tiệc thương hiệu” kéo dài 2 tuần, Shopee công bố danh sách 5 thương hiệu bán chạy nhất toàn sàn, gồm những cái tên quen thuộc như Unilever, L’Oreal Paris, Samsung, Bobby và Vinamilk. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu sữa “quốc dân” của người Việt có tên trong bảng tổng sắp này.
Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu nội địa như Coolmate, Biti’s, Erosska, khẩu trang bông sen vàng, Feelex… cũng bước vào hàng ngũ bán chạy nhất trên Shopee tính theo ngành hàng thời trang và chăm sóc sức khỏe.
5 thương hiệu bán chạy nhất trên Shopee Mall trải rộng trên nhiều ngành hàng. |
Trong số này, Samsung được xem là thương hiệu về đích ấn tượng nhất khi nắm giữ vị trí số một trong cả 4 bảng xếp hạng bán chạy nhất dành cho điện thoại, máy tính bảng, TV và điện gia dụng lớn. Theo sau là những tên tuổi đình đám không kém là LG, Xiaomi, Electrolux, Toshiba, Panasonic, Huawei, Bosch…
Riêng danh sách “Điện thoại bán chạy nhất” có thêm sự xuất hiện của Honor và Nubia - 2 đại diện tiêu biểu cho dòng điện thoại phân khúc giá thấp có hiệu năng cao với thiết kế hiện đại. Thành tích này phản ánh xu hướng tìm kiếm và sở hữu các sản phẩm di động giá thấp ngày càng tăng trong cộng đồng người tiêu dùng Việt.
Samsung “gây choáng” khi nắm giữ vị trí dẫn đầu của 4 bảng xếp hạng thương hiệu bán chạy nhất trên Shopee theo từng hạng mục sản phẩm. |
Kết thúc sự kiện, “ông lớn” Hàn Quốc ghi nhận doanh thu tăng gấp 14 lần so với giai đoạn bình thường, đồng thời nới rộng mức độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. “Thành công này có được nhờ sự ủng hộ từ người tiêu dùng dành cho các sản phẩm công nghệ thông minh của Samsung, đặc biệt là ưu đãi độc quyền chỉ có trên Shopee”, đại diện hãng cho biết.
Bên cạnh tung voucher giảm giá, freeship vào khung flash sale, Samsung còn kết hợp quà tặng đính kèm để thúc đẩy người dùng ra quyết định mua sắm nhanh hơn. Hãng cũng ra mắt bộ sưu tập giới hạn Galaxy S24 FE mới trong dịp “Siêu sale 10.10” - chiến lược làm mới dải sản phẩm liên tục để thu hút tín đồ công nghệ.
Ở ngành hàng chăm sóc da, 3 thương hiệu thuộc L’Oréal Group gồm La Roche-Posay, L’Oréal Paris và CeraVe thống lĩnh bảng xếp hạng bán chạy nhất, song hành các “anh tài” là D’Alba từ Hàn Quốc và Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm thuần chay của Việt Nam.
L’Oréal Paris tiếp tục giữ vững vị thế trong danh sách các thương hiệu chăm sóc da mặt được người dùng Shopee tìm mua nhiều nhất tại sự kiện “Siêu sale 10.10”. |
Tính riêng ngày 10/10, doanh thu của nhãn hàng L’Oreal Paris trên Shopee Mall tăng gấp 20 lần so với ngày thường, đánh dấu một kỷ lục mới của L’Oréal Paris theo nhận định của đại diện thương hiệu.
“Nhờ sự hỗ trợ của Shopee, chúng tôi có thể mang đến khách hàng những sản phẩm và ưu đãi tốt nhất, tạo nên trải nghiệm mua sắm liền mạch, sôi động, hứa hẹn còn hấp dẫn hơn nữa trong dịp cuối năm”, đại diện L’Oréal Paris nói thêm.
Kiehl’s - thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trong Shopee Premium - đạt doanh thu tăng trưởng gấp 53 lần so với ngày thường với gần 10.000 sản phẩm bán ra trong dịp “Siêu sale 10.10”. Thành công này đến từ việc hãng đã triển khai chiến lược tiếp thị toàn diện 360 độ, kết hợp hài hòa các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm nhất quán, liền mạch.
Kiehl’s vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách thương hiệu mỹ phẩm cao cấp bán chạy nhất trên Shopee Premium. |
Thương hiệu khai thác triệt để hình thức livestream bán hàng kết hợp minigame và hoạt động tương tác, giúp doanh số tăng 51% so với dịp “Siêu sale 9.9”. Đồng thời, Kiehl’s duy trì tần suất đăng tải 3-5 video mỗi ngày, tập trung giới thiệu và đánh giá sản phẩm, giúp doanh số từ kênh Shopee Video tăng trưởng 16% so với tháng 9.
Kiehl’s còn tối ưu hóa các từ khóa thịnh hành trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, đảm bảo luôn xuất hiện ở các vị trí nổi bật nhất trên thanh tìm kiếm. Việc hợp tác mạng lưới KOL/KOC uy tín cũng tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Sau sự kiện vừa rồi, Kiehl’s đạt mức lợi nhuận ròng trên chi phí đầu tư (ROI) vượt ngưỡng 10 - con số ấn tượng trong phân khúc mỹ phẩm cao cấp.
Trước đó, thông cáo báo chí của Shopee hậu sự kiện “Siêu sale 10.10” chỉ rõ Shopee Premium ghi nhận lượng đơn hàng bán ra vào ngày 10/10 tăng gấp 22 lần so với ngày thường. Trong đó, số lượng người dùng lần đầu tiên mua sắm từ Shopee Premium tăng gấp 13 lần.
“10.10 đại tiệc thương hiệu” ghi nhận các kết quả ấn tượng trên Shopee Mall và Shopee Premium. |
Tổng quan, số lượng người dùng mua sắm tại gian hàng chính hãng Shopee Mall trong ngày 10/10 tăng gấp 17 lần so với ngày thường, nhấn mạnh xu hướng tìm kiếm các sản phẩm được bảo chứng về chất lượng, nguồn gốc ngày một tăng trong cộng đồng.