Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Samsung Innovation Campus đồng hành cùng thế hệ trẻ ngành công nghệ

Với tầm nhìn “Together for Tomorrow - Enabling people”, Samsung mong muốn phát hiện những tài năng trẻ và bồi dưỡng nhân lực ngành công nghệ Việt Nam trong tương lai.

Samsung anh 1

Với tầm nhìn “Together for Tomorrow - Enabling people”, Samsung mong muốn phát hiện những tài năng trẻ và bồi dưỡng nhân lực ngành công nghệ Việt Nam trong tương lai.

Con người và sự phát triển thịnh vượng là trọng tâm trong triết lý hoạt động của Samsung. Những phát kiến, sáng tạo chỉ thật sự ý nghĩa khi chúng góp phần xây dựng thế giới tốt đẹp, phát triển bền vững. Mang trong mình khát vọng và tiềm năng to lớn, thế hệ trẻ luôn sẵn sàng chinh phục những thử thách để tạo ra thay đổi giúp thế giới tốt đẹp hơn.

Trong quá trình đó, thế hệ trẻ luôn cần sự chủ động và sáng tạo để tìm ra các giải pháp mới, thay vì đi theo lối mòn cũ có thể không còn hiệu quả. Với tầm nhìn và niềm tin vào thế hệ trẻ, Samsung tin rằng giáo dục chính là chìa khóa để khai phá và bồi dưỡng những hạt giống tương lai, qua đó tạo nên một thế hệ năng động, không ngại đương đầu khó khăn và làm nên những điều không thể.

Trước thềm sự kiện CES 2022, Công ty điện tử Samsung đã công bố tầm nhìn cho tương lai mang tên “Together for Tomorrow - Enabling people” (Cùng nhau vì ngày mai! Trao quyền cho mọi người).

Ông Han Jong-hee - Phó chủ tịch, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc điều hành mảng Trải nghiệm thiết bị của Samsung - chia sẻ: “Một tương lai tươi sáng là nơi chúng ta trao quyền cho mọi người, đặc biệt là những thế hệ tiếp theo nhằm giúp họ nhận ra những thay đổi mà họ muốn chứng kiến để biến ước mơ thành hành động. Và với Samsung, điều đó đồng nghĩa việc nuôi dưỡng sự phát triển của những người trẻ tuổi và xây dựng các kỹ năng tại nơi làm việc trong tương lai”.

Samsung tin rằng giáo dục chính là chìa khóa để khai phá tiềm năng vô hạn của thế hệ trẻ, những người sẵn sàng chinh phục tương lai với những cải tiến có thể thay đổi thế giới.

Trên cơ sở đó, với mong muốn mang đến cơ hội học tập bình đẳng và chất lượng cho người trẻ, Samsung Innovation Campus (SIC) ra đời nhằm ươm mầm những tài năng công nghệ trẻ hướng tới một tương lai bền vững.

Chương trình Samsung Innovation Campus được ra mắt trên toàn cầu vào năm 2019 và mở rộng tới 33 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, chương trình cũng được triển khai vào năm 2019 và đã đào tạo hơn 3.000 học viên là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THCS, THPT và đại học tại 17 tỉnh thành trên cả nước.

Ước tính, trong khoảng thời gian một năm từ tháng 9/2022 đến tháng 8/2023, chương trình SIC sẽ tiếp tục triển khai các khóa đào tạo và phát triển công nghệ cao cho thêm 3.000 học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Samsung anh 2

Ông Choi Joo-ho - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam - chia sẻ: “Để có thể làm chủ trong thời đại cuộc cách mạng 4.0, khi các công nghệ thông tin truyền thông tiên tiến đã bao trùm và ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực từ kinh tế đến xã hội, năng lực ứng dụng công nghệ số và hệ thống thông tin số là điều rất cần thiết”.

Dựa trên khảo sát các xu hướng phát triển trong các ngành công nghiệp ở từng khu vực khác nhau, kết hợp với nhu cầu tuyển dụng tại các công ty lớn, SIC cung cấp 4 khóa học phát triển năng lực Công nghệ dành cho thanh thiếu niên 14-24 tuổi, bao gồm: Khóa học Vạn vật kết nối (Internet of Things – IoT), Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI), Dữ liệu lớn (Big Data) và 1 Khóa học kỹ năng Lập trình cơ bản (Coding & Programming). Cùng với các kiến thức chuyên môn, dự án còn cung cấp nội dung Kỹ năng Hướng nghiệp cho người học xuyên suốt chương trình.

Được xây dựng và triển khai bởi Samsung, nhà phát triển công nghệ tiên phong với những kinh nghiệm phong phú trong nghiên cứu và phát triển công nghệ trên nhiều lĩnh vực, chương trình đào tạo của SIC trang bị cho người học “kiềng 3 chân” vững chãi để sẵn sàng làm chủ tương lai của bản thân và đóng góp cho xã hội, đó chính là kiến thức nền tảng, khả năng áp dụng vào thực tiễn và kỹ năng cần thiết trong công việc.

Thầy Nguyễn Hoài Nam - Trưởng khoa Sư phạm kỹ thuật của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - cho biết: “Nội dung đào tạo của SIC có tính cập nhật, bám sát xu hướng chung, cần thiết đối với kiến thức và kỹ năng của sinh viên trong cuộc cách mạng 4.0. Những tri thức và trải nghiệm này là cần thiết đối với sinh viên, không chỉ đối với công việc triển khai trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ mà còn có thể phục vụ hữu ích với tư cách là công cụ hỗ trợ các em trong lĩnh vực giáo dục để thực hiện nghiên cứu hoặc vận dụng trong giảng dạy có ứng dụng ICT”.

Ngoài ra, SIC còn trang bị cho người học khóa kỹ năng mềm và định hướng nghề nghiệp giúp học viên bước ra từ chương trình có đủ hành trang để làm chủ tương lai của bản thân, qua đó đóng góp vào những thay đổi tích cực của xã hội.

Khi kết thúc khóa học và đạt kết quả theo yêu cầu của chương trình, học viên sẽ nhận được chứng nhận hoàn thành khóa học Samsung Innovation Campus cũng như có cơ hội tham gia nhiều hoạt động có giá trị khác của dự án như cuộc thi “Sáng tạo công nghệ - Innovation Tech Challenge”. Đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ của dự án giúp các học viên thể hiện kiến thức, kỹ năng đã được học trong chương trình.

Bạn Bùi Huyền Trang - học sinh lớp 12A2 trường THPT An Dương, TP Hải Phòng, cựu học viên SIC 2021-2022 - chia sẻ: “Tham gia vào chương trình và trải nghiệm khóa học IoT của dự án SIC năm học 2021-2022 đã giúp tôi có định hướng rõ ràng về sự nghiệp tương lai. Tôi thường nghe rằng công nghệ thông tin là một môn học rất khó và chỉ phù hợp với con trai. Nhưng sau khi tham gia khóa học của SIC, tôi nhận ra đó chỉ là cái nhìn phiến diện. Chúng ta đang tự trói buộc mình bởi những suy nghĩ hạn hẹp mà không nhận ra giá trị thực sự của bản thân”.

Từ năm 2019 đến nay, không ít học viên bước ra từ SIC đã có những sáng kiến ứng dụng trực tiếp với thực tiễn qua đó góp phần cải thiện đời sống xã hội. Điều đó phần nào chứng minh giá trị mà chương trình đã mang lại. Với kinh nghiệm thực tiễn cùng đội ngũ có chuyên môn cao, SIC được Samsung đầu tư phát triển một cách nghiêm túc, thể hiện cho quyết tâm thực hiện tầm nhìn "Together for Tomorrow! Enabling people" (Cùng nhau vì ngày mai! Trao quyền cho mọi người).

Thông qua giáo dục, Samsung mong muốn đào tạo nên những thế hệ kế nhiệm có đủ kiến thức và kỹ năng để biến những ước mơ thành hiện thực, qua đó góp phần tạo ra những thay đổi tích cực hướng tới cộng đồng.

Giang Phương Linh

Đồ họa: Ngân Bình

Bạn có thể quan tâm