Sáng 23/5, nhiều người dùng cho biết smartphone Samsung gặp lỗi, máy tự khởi động lại nhưng bị mắc kẹt ở chế độ Recovery chứ không vào hệ điều hành như thường.
Một chủ cửa hàng sửa chữa điện thoại cho biết tiếp nhận nhiều máy gặp lỗi mắc kẹt ở Recovery vào ngày 23/5. Ảnh: Vietfones.vn. |
Phản hồi Zing, Samsung Việt Nam cho biết đã ghi nhận sự cố đối với một số dòng smartphone Galaxy đang chạy Android Pie. Hãng cho biết lỗi đúng là nằm ở bộ đếm âm lịch bị xung đột do năm nay có hai tháng 4 âm lịch. Samsung cũng chia sẻ hãng đã đưa ra bản cập nhật từ năm ngoái để tránh lỗi.
"Vào tháng 7/2019, bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của chúng tôi đã chuẩn bị và nhanh chóng giải quyết vấn đề này từ trước bằng một phiên bản cập nhật phần mềm sẵn sàng để dùng cho tất cả người sử dụng smartphone Galaxy. Chúng tôi khuyến khích người dùng luôn thường xuyên cập nhật các phần mềm và ứng dụng đến phiên bản mới nhất. Nếu người dùng còn gặp phải vấn đề nêu trên, vui lòng liên hệ hotline 1800 588889 để được hướng dẫn thêm", đại diện của Samsung cho biết.
Ngoài việc gọi đến Hotline, người dùng cũng có thể mang trực tiếp đến các hệ thống điện thoại lớn như Thế Giới Di Động để được sửa miễn phí.
Trước đó, từ sáng 23/5, cũng là ngày 1/4 theo lịch âm, trên mạng xã hội, nhiều tài khoản chia sẻ hình ảnh những chiếc điện thoại Samsung đời cũ gặp lỗi dừng ở màn hình Recovery, không thể sử dụng. Đa phần những tài khoản này là kỹ thuật viên, chủ cửa hàng điện thoại, nhận nhiều máy của khách đến sửa chữa.
Theo chia sẻ từ các tài khoản, dòng máy Samsung Galaxy J và một số mẫu Samsung Galaxy A cũng gặp lỗi này, kể cả một số máy vừa bóc hộp và thiết lập lần đầu.
Không chỉ tại Việt Nam, một số người dùng đã đăng lên mạng xã hội của Trung Quốc cho biết tình hình tương tự. Thậm chí, máy trưng bày ở cửa hàng cũng bị lỗi này.