Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung hé lộ về Galaxy Note 5 và Note Edge 2

Hãng công nghệ Hàn Quốc đã chính thức xác nhận kế hoạch ra mắt bộ đôi Galaxy Note mới và đồng hồ thông minh Gear A.

Những tháng đầu năm 2015 đã ghi dấu một khởi đầu tốt đẹp cho Samsung, với sự ra mắt ấn tượng của hai siêu phẩm Galaxy S6 và S6 Edge. Nối tiếp thành công của mình, gã khổng lồ xứ kim chi đã lên kế hoạch ra mắt ít nhất 3 thiết bị mới vào nửa cuối năm nay, trong đó đáng chú ý nhất là bộ đôi phablet Galaxy Note 5 và Note Edge thế hệ mới.

Ý tưởng Galaxy Note 5 giống S6 của nhómTechnobezz.
Ý tưởng Galaxy Note 5 giống S6 của nhóm thiết kế Technobezz.

Một số nguồn tin cho biết, Galaxy Note 5 có thể sở hữu màn hình Super AMOLED phẳng với độ phân giải 2K hoặc 4K. Thiết bị sẽ sử dụng vi xử lý Exynos 7422 hay 7430 do chính Samsung sản xuất. Điểm đặc biệt trên Galaxy Note 5 chính là Epop - giải pháp tất cả trong một cho phép kết hợp CPU, GPU, modem, RAM… vào một chip duy nhất.

Với Galaxy Note Edge 2, Samsung nhiều khả năng tiếp tục theo đuổi màn hình cong công nghệ Super AMOLED với kích thước 5,4/5,5 inch. Smartphone độc đáo này sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 808 từ Qualcomm và bộ nhớ trong 16 GB. Bút S-pen vẫn xuất hiện theo truyền thống. Camera OIS ở mặt sau có độ phân giải 16 megapixel, trong khi máy ảnh trước sẽ là 8 “chấm”.

Ngoài một số tin đồn về cấu hình, thông tin về thiết kế của bộ đôi phablet này vẫn chưa được hé lộ. Samsung không cho biết về khả năng trang bị khe cắm microSD hay pin có thể tháo rời trên hai thiết bị mới.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm