Thay vì giới thiệu sản phẩm mới ở MWC như truyền thống, năm nay hãng tổ chức riêng một sự kiện tại New York, Mỹ. Không lâu sau đó, Samsung cũng mang Galaxy S8 về Việt Nam trong một sự kiện công phu.
Tại Việt Nam, không nhiều sự kiện công nghệ quy tụ được dàn sao lớn như buổi ra mắt Galaxy S8. Ngoài các phóng viên và đối tác kinh doanh, Samsung còn mời đến sự kiện gần 100 nghệ sĩ trẻ gồm ca sĩ, người mẫu, diễn viên, nhà thiết kế thời trang.
Trên sân khấu, đại diện Samsung không nói quá nhiều về sản phẩm. Hãng nhường không gian cho những màn trình diễn nghệ thuật kết hợp công nghệ biểu diễn hiện đại nhất hiện nay.
Lễ ra mắt Samsung Galaxy S8 mang đến nhiều tiết mục nghệ thuật kỳ công, đặc sắc.
|
“Đây là sân khấu ứng dụng công nghệ Hologram đầu tiên tại Việt Nam. Công nghệ mới tạo ra không gian ảo 3 chiều không giới hạn, thể hiện tính năng mới của Galaxy S8 là màn hình vô cực đầu tiên trên thế giới”, nhiếp ảnh gia Hải Piano, người tham gia sự kiện nói.
“Các màn trình diễn mang tính nghệ thuât cao nhưng đều liên tưởng đến thiết kế và tính năng của sản phẩm, đây là sự đầu tư rất công phu của Samsung năm nay”, anh Hải nhận định.
Bên cạnh đó, Samsung cũng bố trí không gian trải nghiệm sản phẩm ấn tượng, lấy cảm hứng từ không gian rộng lớn ngoài vũ trụ để người dùng thoả sức trải nghiệm các thiết bị mới trong hệ sinh thái Galaxy.
Trên nền hình ảnh Sài Gòn, vũ công trình diễn các điệu nhảy sôi động.
|
Samsung một lần nữa đi trước thị trường về thiết kế trên di động. “Samsung Galaxy S8 đã vượt qua giá trị của một thiết bị di động. Thiết kế thời trang khiến S8 trở thành một phụ kiện công nghệ không thể thiếu của các tín đồ thời trang”, siêu mẫu Thanh Hằng, đại sứ thương hiệu của Galaxy S8 nói về thiết kế mới của máy.
Trong buổi trao đổi với báo giới, đại diện Samsung cho biết mặc dù chưa chính thức mở bán, Galaxy S8 đã nhận được lượng đặt hàng trước rất lớn. Con số này gấp nhiều lần so với bản tiềm nhiệm.
“Hiện tại Samsung Việt Nam vẫn đảm bảo đủ số lượng đặt trước của các hệ thống bán lẻ. Tuy nhiên nhiều khả năng, nhu cầu của người dùng sẽ tăng vọt sau sự kiện chính thức ra mắt sản phẩm”, ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó tổng giám đốc, Giám đốc ngành hàng thiết bị di động Công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ.
“Samsung sẽ tăng cường làm việc với công ty mẹ để đảm bảo đầy đủ nguồn hàng cho thị trường trong nước, không để xảy ra tình trạng khan hàng”, ông Nguyễn Quang Hiền Huy nói với báo giới về kế hoạch phân phối sản phẩm khi Galaxy S8 chính thức lên kệ trong đầu tháng 5.
Lễ ra mắt thu hút đông đảo người dùng tới trải nghiệm sản phẩm.
|
Nhận định về thị trường, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên cho biết: “Sau Tết, thị trường di động ở nhóm cao cấp gần như chạm đáy. Một số flagship về nước nhưng có doanh số khá ảm đạm cho đến khi Samsung Galaxy S8 xuất hiện. Di động mới của Samsung đang hâm nóng lại thị trường với doanh số khá ấn tượng. Ghi nhận tại hệ thống Mai Nguyên, tỷ lệ chọn Galaxy S8 Plus so với S8 là 75 và 25%. Người Việt thích model màn hình lớn hơn”.
“Về thiết kế, công nghệ Samsung đã vượt qua iPhone. Tại Việt Nam, tổng số sản phẩm bán ra của Samsung đã vượt qua Apple”. Theo CEO của Mai Nguyên, Samsung đang cho thấy những nỗ lực mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, giấc mơ vượt qua iPhone là hoàn toàn có thể hiện thực hoá. Vấn đề của smartphone Android nói chung là bị phụ thuộc nhiều vào Google. Samsung cần làm việc nhiều hơn với Google để đem đến cho người dùng những tính năng thiết thực hơn nữa.
Hai dòng máy mới của thương hiệu xứ Hàn hứa hẹn mang đến những thay đổi hoàn toàn mới cho người dùng smartphone.
|
Trong sự kiện tối 19/3, Samsung cũng công bố giá bán chính thức của các sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Galaxy S8 và S8+ sẽ có giá lần lượt là 18,5 và 20,5 triệu đồng. Kính thực tế ảo Gear VR có giá 2,5 triệu đồng. Samsung Gear 360 giá 4,8 triệu đồng. Tất cả sẽ lên kệ vào ngày 5/5.
Đại diện Samsung cho biết, đây là mức giá đề nghị của Samsung đến người dùng. Tuy nhiên các hệ thống và cửa hàng bán lẻ sẽ có thêm rất nhiều chính sách ưu đãi kèm quà tặng hấp dẫn cho người dùng. Đây cũng là năm đầu tiên Samsung để các nhà phân phối tự quyết định gói ưu đãi của mình. Hãng kỳ vọng những thay đổi mới sẽ tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh hơn, hướng đến lợi ích cuối cùng thuộc về người tiêu dùng.