Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung giới thiệu tính năng chặn quảng cáo tương tự iPhone

Tính năng mới sẽ giúp người dùng giảm thời gian tải trang web và tiết kiệm dữ liệu di động.

Cuối tuần qua, các thiết bị di động của Samsung chạy phiên bản Android Lollipop trở lên đã có thể tải về trình duyệt web của hãng có khả năng chặn quảng cáo, giúp người dùng giảm thời gian tải trang web và dữ liệu di động. Theo Samsung, thời gian tải trang web nếu dùng tính năng này nhanh gấp 3 lần so với tải trang web ở điều kiện bình thường.

Thử nghiệm của Samsung.

Tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt bắt đầu được Apple giới thiệu cùng với iOS 9, cho phép người dùng các thiết bị như iPhone, iPad, iPod,... chặn quảng cáo khi sử dụng trình duyệt Safari để duyệt web. Ngay sau khi được giới thiệu, hàng loạt các ứng dụng chặn quảng cáo đã đứng top trên bảng xếp hạng App Store.

Khi mới ra mắt, các nhà đầu tư phố Wall lo lắng tính năng này sẽ khiến ngành công nghiệp quảng cáo trên di động thất thu lớn tuy nhiên theo báo cáo từ các ứng dụng chặn quảng cáo tỷ lệ người dùng tải về và sử dụng thường xuyên ở mức thấp.

Trên iOS 9 và bản cập nhật mới của Samsung việc chặn quảng cáo chỉ được thiết lập trên trình duyệt web mặc định mà không làm ảnh hưởng đến các quảng cáo bên trong ứng dụng hoặc trình duyệt từ bên thứ ba. Giống với Apple, Samsung đang gửi đi tín hiệu mạnh mẽ rằng hãng quan tâm đến tải nghiệm của người dùng hơn là doanh thu từ quảng cáo.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm