Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp Samsung Gear VR 2017 giá 2,5 triệu với điều khiển cầm tay

Samsung Gear VR 2017 được bổ sung điều khiển cầm tay Controller. Thiết kế của Gear VR không có nhiều thay đổi. Điểm cộng là kho ứng dụng đã phong phú hơn rất nhiều.

Samsung Gear VR anh 1

Gear VR 2017 là thiết bị thực tế ảo trong hệ sinh thái Galaxy của Samsung. Thay đổi đáng chú ý nhất trên Gear VR thế hệ mới là tay cầm điều khiển Controller được bổ sung. Thiết bị lên kệ cùng lúc Samsung Galaxy S8 với giá 2,5 triệu đồng.

Samsung Gear VR anh 2

Phụ kiện đi kèm

 v

ẫn bao gồm bộ dây đeo, Controller và dây đeo tay. Cổng chuyển từ USB Type-C sang micro USB để có thể sử dụng với Galaxy Note và Galaxy S thế hệ cũ.

Samsung Gear VR anh 3

Về thiết kế, Samsung Gear VR mới không khác nhiều với model đi cùng Galaxy Note 7. Thiết bị dùng 2 ống kính với góc nhìn rộng 101 độ. Kết hợp với màn hình vô cực trên Samsung Galaxy S8, Gear VR 2017 trải nghiệm trong không gian ảo ấn tượng hơn rất khá nhiều.            

Samsung Gear VR anh 4

Gear VR vẫn được bọc một lớp vải mềm giúp người dùng có thể thoải mái khi dùng lâu.

 Chi tiết này cũng giúp hạn chế tối đa ánh sáng lọt vào ống kính.

Samsung Gear VR anh 5

Phím điều chỉnh xa gần dành cho người cận thị ở phía trên.

Samsung Gear VR anh 6

Cạnh dưới của Gear VR.

Samsung Gear VR anh 7

Gear VR 2107 vẫn được phát triển và sản xuất bởi Samsung và Oculus, công ty con của Facebook.

Samsung Gear VR anh 8

Các phím điều hướng được dồn về cạnh phải để thuận tiện cho người dùng. Các chi tiết này không có gì khác biệt so với bản tiền nhiệm.

Samsung Gear VR anh 9

Khi gắn smartphone vào Gear VR, máy sẽ tự động thông báo để người dùng tải về ứng dụng. Các bước cài đặt khá đơn giản, người dùng chỉ cần chờ một lát là có thể bắt đầu sử dụng.

 

Samsung Gear VR anh 10

So với những năm trước, năm nay kho ứng dụng của Oculus đã phong phú hơn nhiều. Người dùng có thể tìm mua các ứng dụng theo từng chủ đề. Có khá nhiều ứng dụng được miễn phí để dùng thử.

Samsung Gear VR anh 11

Điểm thú vị của Gear VR 2017 là thiết bị cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook, mời bạn bè tham gia tương tác ngay trên kính thực tế ảo.

Samsung Gear VR anh 12

Controller được thiết kế rất gọn gàng, các phím điều hướng được làm chìm nổi khác nhau để người dùng có thể nhớ phím trong môi trường thực tế ảo. Điểm thú vị của Controller là giao diện của điều khiển sẽ hiển thị như thanh kiếm ánh sáng trong Star War để người dùng có thể điều hướng một cách chính xác. 

Samsung Gear VR anh 13

Trải nghiệm thực tế, Samsung Gear VR cho cảm giác đeo khá thoải mái. Không gian thực tế ảo được mở rộng và cho cảm giác rất thật nhờ cảm biến con quay hồi chuyển và cảm biến gia tốc tích hợp. Kho ứng dụng đã phong phú hơn rất nhiều. Tuy nhiên Gear VR vẫn cho cảm giác khá mỏi mắt khi dùng lâu. Người dùng không nên sử dụng liên tục. Một số trò chơi cảm giác mạnh sẽ khá nguy hiểm khi ở một mình.

 



Khương Nha

Bạn có thể quan tâm