Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung gây nhiễu người dùng bằng các phiên bản Galaxy S4

Hơn hai tháng sau khi ra mắt Galaxy S4, Samsung hiện đã có tất cả 5 thiết bị gắn với thương hiệu này đang bày bán trên các kệ hàng.

Samsung gây nhiễu người dùng bằng các phiên bản Galaxy S4

Hơn hai tháng sau khi ra mắt Galaxy S4, Samsung hiện đã có tất cả 5 thiết bị gắn với thương hiệu này đang bày bán trên các kệ hàng.

Hiện tại, Samsung có chiếc Galaxy S4 mini - phiên bản thu nhỏ của Galaxy S4, S4 Zoom - kết hợp giữa một chiếc smartphone và một chiếc máy ảnh point-and-shoot, S4 Active - chống bụi, chống nước, và một bản S4 chạy Android thuần khiết vừa được bán ra thị trường.

Mặc dù tất cả các phiên bản đều có chung một thương hiệu Galaxy S4, nhưng chỉ có chiếc S4 phiên bản Google là có nhiều điểm giống với S4 bản tiêu chuẩn, từ bên trong ra bên ngoài, trong khi các phiên bản còn lại, chiếc thì khác xa về kiểu dáng, chiếc thì khác về cấu hình.

Galaxy S4 và S4 mini.

Nếu xét về cấu hình, rất khó để tìm ra một mối liên quan giữa các sản phẩm nói trên với chiếc S4 nguyên bản để đặt chúng vào cùng một nhóm sản phẩm. Tuy nhiên, Samsung đã biết cách xếp những cái bất hợp lý đó để tạo ra một sự hợp lý - hợp lý trong việc tạo dựng thương hiệu, cũng là yếu tố mấu chốt trong kinh doanh.

Galaxy S đã trở thành một thương hiệu toàn cầu. Đó là một thực tế. Trên thị trường điện thoại, thương hiệu là một yếu tố nhiều khi quan trọng hơn cả cấu hình. Nó cũng khá giống với thị trường xe hơi. Đó là lý do tại sao Samsung đưa ra một quyết định khôn ngoan là dồn hàng loạt sản phẩm dưới một cái “dù” lớn mang tên Galaxy S.

Hãng điện thoại Hàn Quốc đã rút ra một bài học quan trọng từ sai lầm trong quá khứ. Khi thế hệ đầu tiên của chiếc Galaxy S được phân phối cho mỗi nhà mạng Mỹ, nó đều có thiết kế khác nhau và mang một cái tên khác, mặc dù có cùng linh kiện bên trong. Chiến lược này mang đến doanh số tốt nhưng lại bất lợi trong việc xây dựng thương hiệu cho Samsung.

Và do đó, họ bắt đầu thay đổi. Đến thời điểm chiếc Galaxy S2 ra mắt, nó vẫn có nhiều phiên bản nhưng tất cả đã dùng chung một tên và có chung thông số kỹ thuật. Đến năm ngoái, hãng này bắt đầu tung ra chiếc Galaxy S3 mini như một sự thử nghiệm và sang năm nay, họ đã tiến hành “spam” người dùng bằng hàng loạt những mẫu Galaxy S4 khác nhau, sau thành công ngoài mong đợi của S3 mini.

Giữa việc gắn cho mỗi mẫu điện thoại một cái tên khác nhau và chi nhiều triệu đô la để làm marketing, so với việc dựa hơi một sản phẩm lớn để bán được hàng và củng cố thương hiệu, gã khổng lồ Samsung đã chọn cách thứ 2. Đối với người dùng, nếu như một sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của họ, lại có “thương hiệu hẳn hoi”, họ sẽ dễ dàng để lựa chọn hơn.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm