Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Galaxy S II vẫn lọt top 10 ‘dế’ Android tốt nhất

Chiếc điện thoại ra mắt từ năm ngoái của Samsung xếp thứ 8 trong số 10 smartphone Android tốt nhất hiện nay, theo xếp hạng của Tech Radar.

Samsung Galaxy S II vẫn lọt top 10 ‘dế’ Android tốt nhất

Chiếc điện thoại ra mắt từ năm ngoái của Samsung xếp thứ 8 trong số 10 smartphone Android tốt nhất hiện nay, theo xếp hạng của Tech Radar.

Đây được xem là một chuyện lạ trong làng smartphone, bởi tốc độ cập nhật, chạy đua cấu hình của điện thoại Android là rất nhanh. Thông thường, một chiếc điện thoại Android khó giữ được độ “hot” quá một năm, nhất là sau khi sản phẩm kế nhiệm nó ra đời.

Là chiếc smartphone đầu tiên trong năm 2011 được trang bị chip lõi kép, Galaxy S II được đánh giá là một sản phẩm đi trước thời đại ở thời điểm ra mắt. Do đó, sang đến năm 2012, S II vẫn không có dấu hiệu lạc hậu, ngay cả khi hàng loạt điện thoại lõi tứ được tung ra.

Galaxy S II vẫn giữ được phong độ trước sự xuất hiện tràn ngập của hàng loạt model Android cao cấp đời mới.

Về cấu hình, Galaxy S II sở hữu vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, độ mỏng 8,5 mm, màn hình Super AMOLED Plus 4,3 inch, camera sau 8 megapixel. Cùng với đó, việc S II đang nằm trong danh sách lên Android 4.1 cũng chứng tỏ, model này chưa hề hết thời.

Trên thực tế, S II cũng được săn đón khá nhiều tại thị trường Việt Nam trong năm qua, do giá bán đã dễ chịu hơn nhiều so với một năm về trước (khoảng 9 triệu đồng). Chiếc Galaxy S thế thệ thứ hai cũng là một trong số ít những điện thoại đời cũ vẫn bán chạy tại Việt Nam, bên cạnh iPhone 4/4S và chiếc Xperia Arc của Sony.

Trong bảng xếp hạng của Tech Radar, không nằm ngoài dự đoán, “đàn em” Galaxy S III đã vượt qua những đối thủ sừng sỏ như HTC One X+ hay Nexus 4 để giành ngôi vị điện thoại Android tốt nhất hiện nay. Samsung đã bán được hơn 30 triệu chiếc S III kể từ tháng 6, biến nó trở thành đối thủ lớn nhất của iPhone.

Trong khi đó, á quân One X+ được đánh giá cao nhờ những nâng cấp sáng giá về tốc độ xử lý (1,7 GHz, Tegra 3 lõi tứ), giao diện Sense 4+ mới. Đó là chưa kể đến thiết kế siêu mỏng, sang trọng, màn hình lớn và sáng vẫn được giữ nguyên so với One X.

Á quân HTC One X+ sở hữu thiết kế nam tính và cấu hình mạnh mẽ.

Về thứ 3, chiếc Nexus 4 của Google chính là một trong những bất ngờ lớn nhất của làng di động năm 2012. Google không chỉ gây bất ngờ bằng việc chọn LG làm đối tác sản xuất phần cứng mà còn đưa ra mức giá siêu rẻ cho Nexus 4.

Sở hữu cấu hình không thua kém (nếu không muốn nói là cao hơn) so với những One X+, Galaxy S III nhưng giá khởi điểm của Nexus 4 chỉ tương đương với những model tầm trung (300 USD). Đáng tiếc, do số lượng phát hành quá ít, giá bán của Nexus 4 tại thị trường bên ngoài đã bị thổi lên cao (xấp xỉ 12 triệu đồng tại Việt Nam).

Samsung đóng góp 3 đại diện, trong đó có chiếc điện thoại màn hình lớn Galaxy Note II.

Samsung cũng đóng góp thêm một đại diện nữa trong top 10, đó là chiếc Galaxy Note II. Màn hình của Note II đã được tiếp tục nâng cấp lên mức 5,5 inch, giá bán khoảng 14,5 triệu đồng. Trong khi đó, HTC sở hữu thêm một đại diện khác là One S. One S là một trong những smartphone đẹp nhất hiện nay, mỏng chỉ 7,8 mm, tích hợp chip lõi kép và giá bán khoảng 11 triệu.

Trong khi đó, Sony cũng cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của mình khi đóng góp 2 đại diện trong top 10 là chiếc Xperia S và Xperia T. Nếu như Xperia T được mệnh danh là "James Bond phone" với thiết kế mạnh mẽ, màn hình chất lượng cao nhờ công nghệ Bravia Engine thì Xperia S lại mềm mại, tích hợp camera ấn tượng.

Mặc dù không phải là sản phẩm mới nhất của Sony nhưng Xperia S vẫn rất hút khách, nhất là khi giá bán của nó đã giảm mạnh từ thời điểm mùa thu năm nay. 2 model còn lại trong bản danh sách điện thoại Android tốt nhất của Tech Radar là LG Optimus 4X HD và Motorola Droid Razr i.

Xperia S là một trong những smartphone có thiết kế tinh tế nhất hiện nay.

Bản danh sách nói trên có thể sẽ không tồn tại lâu, đặc biệt là khi triển lãm CES 2013 đã gần kề. Tuy nhiên, việc S II vẫn giữ được độ hot phần nào cho thấy, sản phẩm của Samsung đang dần theo kịp hàng “táo”, nơi những chiếc iPhone đời cũ vẫn nằm trong top ngay cả khi iPhone mới ra mắt.

Top 10 điện thoại Android tốt nhất (theo xếp hạng của Tech Radar)

1. Samsung Galaxy S III

2. HTC One X+

3. LG Nexus 4

4. Samsung Galaxy Note II

5. HTC One S

6. LG Optimus 4X HD

7. Sony Xperia T

8. Samsung Galaxy S II

9. Motorola Droid Razr i

10. Sony Xperia S

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm