Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Galaxy J1: Smartphone giá rẻ, dáng mỏng, pin trâu

Galaxy J1 là model mới của Samsung ở tầm giá thấp, mang đến cơ hội trải nghiệm smartphone cho những người mới bắt đầu.

Xuất hiện đầu năm nay tại triển lãm SEA Forum, Thái Lan và được bán tại Việt Nam vào giữa năm, Galaxy J1 là viên gạch đầu tiên của Samsung trong việc tái định hình lại sản phẩm ở phân khúc phổ thông. Trong đó, dòng J là khởi đầu cho dải sản phẩm khởi đầu, sau đó đến E,A, Note và S theo thứ tự giá bán.

Bốn cạnh của Galaxy J1 được bo tròn liền khối, cạnh trên và dưới có những đường cắt xẻ.

Thoạt nhìn, Galaxy J1 trông không giống với bất kỳ chiếc Galaxy giá thấp nào từng bán trên thị trường. Máy không có viền nhựa sơn phủ giả kim loại to bản, thay vào đó là một đường mỏng bao quanh thân máy. Bốn cạnh của Galaxy J1 được bo tròn liền khối, cạnh trên và dưới có những đường cắt xẻ gợi nhớ đến mẫu Galaxy Alpha cao cấp mà Samsung từng giới thiệu trong năm 2014.

Nhờ khéo léo trong việc tạo dáng sản phẩm, Samsung đã khiến cho chiếc Galaxy J1 trông mỏng manh dù kích thức thực tế lại tương đương với những sản phẩm bị cho là dày. Máy cầm gọn trong lòng bàn tay, những điểm dễ tiếp xúc khi va đập đều bo tròn và làm bằng nhựa không sơn phủ giúp máy bền hơn.

Hướng đến những người dùng mới tiếp cận smartphone, màn hình 4,3 inch IPS LCD của Galaxy J1 là một lựa chọn vừa tầm: không quá to và cũng không quá nhỏ. Độ phân giải 480 x 800 pixel chưa thực sự ấn tượng nhưng khá hợp lý trong tầm giá 2,3 triệu đồng. Khả năng hiển thị của Galaxy J1 ở mức khá với độ cân bằng màu sắc chấp nhận được. Điểm nổi trội ở màn hình của Galaxy J1 là chế độ ngoài trời, vốn cho phép máy có thể đạt đến độ sáng màn hình vượt qua mức tối đa trong 15 phút, giúp người dùng có thể quan sát tốt hơn.

Là một sản phẩm giá rẻ, Galaxy J1 hướng đến những trải nghiệm cơ bản nhất cho người dùng như nghe gọi, nhắn tin, lướt web, camera, mail... với những thông số như chip 2 nhân 1,2 GHz, bộ nhớ trong 4 GB có hỗ trợ gắn thêm thẻ nhớ.

Với mức cấu hình trên, máy đủ để chạy được trên hệ điều hành Android 4.4. Galaxy J1 được trang bị camera sau 5 MP và camera trước 2MP. Đây cũng là một nỗ lực đáng khen khi Samsung đã không cắt giảm thông số camera trên máy, dù đây là model có giá gần như rẻ nhất trong dải sản phẩm của hãng.  

Qua trải nghiệm, Galaxy J1 cho thấy đặc điểm nổi trội nhất trên model này là thời lượng pin dài và được trang bị công nghệ siêu tiết kiệm pin Ultra Power Saving Mode. Khi mức pin xuống thấp, Galaxy J1 sẽ khuyến khích người dùng chuyển sang chế độ này. Lúc đó, những tiến trình chạy ngầm sẽ được tắt và máy chỉ cho phép người dùng chạy những ứng dụng cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, truy cập web, xem giờ, ghi chú, vào Google+, ghi âm...

Thử nghiệm khi bật Ultra Power Saving Mode ở mức pin 70%, Galaxy J1 cho thời gian chờ lên đến 8 ngày. Ở mức pin dưới 10%, Galaxy J1 cho phép dùng thêm 5 tiếng. Nếu kết hợp với việc giảm sáng màn hình, người dùng thông thường có thể sử dụng máy với thời lượng lên đến gần 2 ngày nếu chỉ dùng máy cho những nhu cầu cơ bản.

Tóm lại, Galaxy J1 là một model giá rẻ có thương hiệu và phù hợp với những người dùng mới tiếp cận smartphone, cần một thiết bị vừa đủ đáp ứng cho những nhu cầu đơn giản và thời lượng pin dài. Máy có ưu điểm về thiết kế, khả năng hiển thị ngoài trời và tính năng Ultra Power Saving được thừa hưởng từ các đàn anh cao cấp. Cấu hình máy ở mức cơ bản và đủ để chạy những ứng dụng thông thường trên Android 4.4 Kitkat. 

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm