Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Galaxy Buds: Rẻ mà hay hơn AirPods, hỗ trợ sạc không dây

Tai nghe không dây sẽ có những bước cải tiến đáng kể trong năm 2019 và Samsung đang cho thấy điều này trên sản phẩm mới nhất của hãng.

Cần những gì để có thể đánh bại được tai nghe AirPods của Apple? Hầu hết công ty sản xuất tai nghe đều cho rằng câu trả lời nằm ở chất lượng âm thanh tốt hơn, khả năng chống ồn và tuổi thọ pin. Tuy nhiên, một sản phẩm như vậy sẽ có giá bán khá cao và thiết kế cồng kềnh hơn.

Tại sự kiện Unpacked, bên cạnh thế hệ Galaxy S10, Samsung đã mang tới chiếc tai nghe không dây Galaxy Buds với mức giá 130 USD và sẽ được bán ra vào ngày 8/3. Theo The Verge, những điều Samsung mang lên mẫu tai nghe này đang cho thấy tham vọng đánh bại AirPods của hãng. 

gia ban Galaxy Buds anh 1
Galaxy Buds sở hữu thiết kế nhỏ gọn cùng thời lượng pin tốt.

Hộp được thiết kế nhỏ gọn tương tự như hộp đựng của những chiếc AirPods. Với thời lượng sử dụng pin 6 giờ và thêm 7 giờ khi đặt vào hộp, Galaxy Buds đang tỏ ra vượt trội hơn hẳn khi so với AirPods, ngay cả khi AirPods có tổng thời lượng pin lâu hơn nếu người dùng tạm ngừng việc nghe nhạc nhiều lần để sạc lại.

Tính năng giúp Galaxy Buds trở nên khác biệt hoàn toàn so với đa số tai nghe không dây trên thị trường là khả năng nhận sạc không dây. Samsung đã trang bị tính năng Powershare cho thế hệ Galaxy S10 giúp máy có thể sạc ngược cho các thiết bị khác.

Người dùng có thể tận dụng khả năng này để sạc pin cho tai nghe trong trường hợp cần thiết. Trên thực tế, tính năng này sẽ chỉ hữu ích trong trường hợp khẩn cấp khi người dùng không thể kiếm được nguồn sạc nào khác và để khoe với bạn bè.

Điểm hấp dẫn tiếp theo trên mẫu tai nghe này là cách sử dụng. Samsung đã học hỏi thành công quy trình ghép nối đơn giản của Apple đối với AirPods. Khi mở nắp hộp, tai nghe sẽ tự động kết nối với thiết bị ngay lập tức.

gia ban Galaxy Buds anh 2
Mẫu tai nghe này cũng có cách sử dụng đơn giản, tương tự AirPods của Apple.

Samsung cũng không quên quảng cáo rằng âm thanh của Galaxy Buds được tinh chỉnh bởi AKG. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng công ty đang sở hữu thương hiệu AKG, do đó hãng có thể dán nhãn "âm thanh bởi AKG" lên bất cứ sản phẩm nào họ muốn.

AKG là một nhãn hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực âm thanh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa các kỹ sư của AKG có thể tạo ra một chiếc tai nghe không dây chất lượng ngay lần đầu.

Có thể thấy, Galaxy Buds sở hữu một thiết kế mềm mại, nhỏ gọn như một viên sỏi nhỏ. Bên cạnh đó, với thời lượng pin tốt, kích thước nhỏ gọn và giá bán thấp hơn AirPods, Galaxy Buds hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới thúc đẩy thị trường tai nghe không dây tiến về xa hơn.

Xem nhanh màn ra mắt Galaxy S10 và Galaxy Fold trong 3 phút Tại sự kiện Unpacked 2019, Samsung đã giới thiệu nhiều sản phẩm như Galaxy S10, Galaxy Watch Active hay Galaxy Fold...


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm