Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung đang ‘rình rập’ chờ thâu tóm RIM

Samsung đang theo dõi sát sao từng động thái của chủ nhân thương hiệu BlackBerry, nhưng sẽ chỉ đưa ra quyết định sau khi nền tảng BlackBerry 10 ra mắt.

Samsung đang ‘rình rập’ chờ thâu tóm RIM

Samsung đang theo dõi sát sao từng động thái của chủ nhân thương hiệu BlackBerry, nhưng sẽ chỉ đưa ra quyết định sau khi nền tảng BlackBerry 10 ra mắt.

Phát biểu trên trang Global and Mail, nhà phân tích Peter Misek của hãng nghiên cứu thị trường Jefferies & Company nhận định: “Hệ điều hành BlackBerry 10 của RIM có thể sẽ không thành công như mong muốn, từ đó dẫn đến việc RIM bị thâu tóm bởi Samsung”.

RIM và thương hiệu BlackBerry đang nằm trong tầm ngắm của Samsung.

Đi kèm với phát biểu ngắn gọn của mình, ông Misek cũng đưa ra hàng loạt nhận định, trong đó ông không hề nghi ngờ về những cải tiến đột phát có trong nền tảng BlackBerry 10, tuy nhiên, khoảng cách giữa RIM và các đối thủ Apple (iOS) và Google (Android) là quá xa. Do đó, có hai khả năng xảy ra, RIM có thể sẽ cấp bản quyền cho Samsung sản xuất thiết bị chạy BlackBerry 10 hoặc một vụ mua bán hoành tráng được thực hiện.

Samsung được cho là đã nhòm ngó đến RIM từ lâu bởi dù đang trong giai đoạn khó khăn, thương hiệu BlackBerry vẫn có những ưu điểm không thể phủ nhận. Ông Misek cùng nhiều chuyên gia khác đều đồng tình với quan điểm, nếu có một vụ mua bán, nó sẽ không diễn ra trước thời điểm RIM trình làng BlackBerry 10 – Samsung muốn kiểm định triển vọng của hệ điều hành này trước khi đưa ra quyết định.

Ở thời điểm hiện tại, tham vọng của Samsung là cực kỳ lớn. Họ là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới nhờ những thiết bị Galaxy chạy Android, vừa là đối tác chính của Microsoft trong việc sử dụng nền tảng Windows Phone 8 sắp ra mắt. Những người am hiểu công ty này hẳn cũng không quên việc, hãng vẫn chưa ngừng đầu tư vào Tizen – một nền tảng mã nguồn mở được xem là đối trọng của Android trong tương lai.

Mới đây, Samsung cũng đã lên tiếng phủ nhận việc họ có quan tâm đến RIM nhưng không nhiều người tin vào những phát biểu mang tính xã giao đó. Đối với một “ông lớn” như Samsung, rõ ràng BlackBerry là một nền tảng đáng mơ ước và không dễ để họ bỏ qua “con mồi” RIM, nhất là trong bối cảnh hãng này đang gặp hàng loạt khó khăn như hiện tại.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm