Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung dần đuổi kịp Apple trong thị trường tablet

Nếu trước đây iPad của Apple tỏ ra áp đảo trước các đối thủ trên thị trường tablet thì nay Samsung đang dần bành trướng thị phần, tạo nên một cuộc cạnh tranh quyết liệt.

Hãng phân tích thị trường công nghệ ABI Research vừa tung ra bản báo cáo về thị trường máy tính bảng trong quý 1/2014. Con số thống kê cho thấy một hình ảnh quen thuộc: Apple tiếp tục dẫn đầu và Samsung bám đuổi rất quyết liệt ở phía sau.

Jeff Orr, nhà phân tích đồng thời là giám đốc cấp cao của ABI Research cho biết: "Có thể do tiềm lực kinh tế, công việc kinh doanh riêng hoặc nhiều nguyên nhân khác, Samsung tiếp tục chứng tỏ sự phát triển ở thị trường máy tính bảng nhờ vào sự tăng trưởng của doanh số bán lẻ tại thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu." 

Samsung theo sát Apple nhờ vào chiến lược đa dạng hóa các thiết bị thuộc dòng Galaxy Tab. 

Tập đoàn điện tử Hàn Quốc đang dần rút ngắn khoảng cách với gã khổng lồ Cupertino. Doanh số của iPad đã sụt giảm 10,1% với 16,4 triệu thiết bị được bán ra. Trong khi đó các dòng máy tính bảng của Samsung đã bán được 13 triệu chiếc, tăng 10,8%. Như vậy, chỉ trong vòng một năm, Samsung đã tăng trưởng mạnh hơn Apple gần 20%. Đứng ở vị trí thứ 3 là Asus với doanh số đạt 2,1 triệu, giảm 0,8 % so với cùng kỳ năm trước.

Xét về hệ điều hành, Android vẫn đang giữ ngôi vương với 56,3% thị phần. iOS xếp ở vị trí thứ hai với 39,6% và Windows 8 và RT chiếm giữ 4,1% còn lại.

Kết quả nghiên cứu trong báo cáo mới nhất của ABI Research về thị trường tablet quý 1/2014. 

Khoảng cách giữa hai vị trí dẫn đầu chắc chắn sẽ còn được thu hẹp trong quý 2 năm nay. Hiện tại Apple vẫn chưa tung ra mẫu máy tính bảng mới, trong khi đó Samsung đang nỗ lực mở rộng thị phần bằng nhiều dòng Galaxy Tab mới như TabPro, Tab S. 

Bản báo cáo còn cho thấy một xu hướng thú vị đang diễn ra, đó là sự gia tăng nhanh chóng của dòng máy tính bảng hỗ trợ kết nối mạng. Bằng chứng là có đến 22% số máy tính bảng đang hoạt động là phiên bản có hỗ trợ 3G hoặc 4G, cao nhất kể từ tháng 9/2011.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm