Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung công bố tính năng liên lạc 2 chiều qua vệ tinh

Công nghệ này được phát triển trong modem Exynos 5300, cho phép smartphone gửi và nhận tin nhắn văn bản, video, hình ảnh qua vệ tinh.

Điện thoại Samsung sắp có tính năng kết nối vệ tinh. Ảnh: Android Authority.

Hôm 23/2, Samsung thông báo phát triển thành công modem mạng phi mặt đất (Non-Terrestrial Networks - NTN) 5G để liên lạc trực tiếp giữa smartphone và vệ tinh. Công ty có kế hoạch tích hợp công nghệ này vào modem Exynos của mình.

Giao tiếp NTN, hiện được Apple triển khai dịch vụ Emergency SOS trên dòng iPhone 14, cho phép smartphone kết nối với vệ tinh hoặc các phương tiện ngoài Trái Đất khác để cung cấp kết nối ở các vùng xa xôi.

"Bằng cách đáp ứng các tiêu chuẩn 5G NTN mới nhất được xác định bởi tổ chức 3rd Generation Partnership Project, công nghệ NTN của Samsung sẽ giúp đảm bảo khả năng tương tác và mở rộng giữa các dịch vụ được cung cấp bởi nhà mạng viễn thông, nhà sản xuất thiết bị di động và công ty chip toàn cầu", công ty tuyên bố trong thông cáo báo chí.

Công nghệ kết nối vệ tinh của Samsung hoạt động trên modem kết nối với các vệ tinh Quỹ đạo Trái đất tầm thấp (LEO). Modem Exynos trong tương lai sẽ hỗ trợ giao tiếp 2 chiều, giống giải pháp Snapdragon Satellite của Qualcomm. Điện thoại được trang bị modem này sẽ có thể gửi/nhận tin nhắn văn bản, hình ảnh và video.

Việc ra mắt giải pháp kết nối vệ tinh cho smartphone của Samsung diễn ra chỉ vài tuần sau khi người đứng đầu mảng kinh doanh di động TM Roh nhận xét rằng công nghệ này hiện tại khá hạn chế. Roh cho rằng đây là lý do không bổ sung kết nối vệ tinh trên dòng Galaxy S23.

Chưa rõ dòng smartphone nào của Samsung sẽ sử dụng giao tiếp mới. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất điện thoại khác cũng có thể dùng modem kết nối vệ tinh do hãng công nghệ Hàn Quốc phát triển.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Tính năng thú vị nhất trên iPhone 14 sắp được sao chép lên Android

Tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh như trên iPhone 14 sẽ xuất hiện trên các mẫu máy Android dùng chip Snapdragon mới nhất.

Tính năng khẩn cấp của iPhone 14 phát huy tác dụng

Một người đàn ông mắc kẹt trong tuyết được giải cứu sau khi sử dụng tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh của iPhone 14.

Nguyễn Hiếu

Theo Android Authority

Bạn có thể quan tâm