Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung công bố chip Exynos 9, có thể dùng trên Galaxy S8

Samsung cho biết đã cho sản xuất đại trà dòng chip Exynos thế thệ mới. Do đó, có thể nó sẽ được trang bị trên chiếc Galaxy S8 phiên bản quốc tế.

Con chip mới của Samsung nhiều khả năng sẽ có mặt trên bộ đôi Galaxy S thế hệ mới. Ảnh: Samsung.

Samsung vừa công bố dòng chip di động cao cấp mới: Exynos 9 Series 8895. Con chip này có 8 nhân xử lý, sẽ được trang bị trên một số smartphone cao cấp ra mắt năm nay.

Giống với chip Qualcomm Snapdragon 835 – vốn được phát triển dựa trên mối quan hệ hợp tác với Samsung, Exynos 9 Series 8895 sử dụng kiến trúc 10 nm. Nó mang đến hiệu năng lớn hơn 27% so với chip sử dụng kiến trúc 14 nm (như chip Snapdragon 821) trong khi tiết kiệm 40% pin.

Exynos 9 Series 8895 sở hữu 4 nhân tùy biến, kèm 4 nhân Cortex-A53 (tốc độ tối đa không được công bố), đồ họa Mali-G71. Nó hỗ trợ màn hình độ phân giải lên tới WQUXGA (3.840 x 2.400 pixel) hoặc 4K UHD (4.096 x 2.160 pixel). Con chip này cũng hỗ trợ camera độ phân giải 28 megapixel, bao gồm cả camera trước và sau với 2 cảm biến.

Theo Samsung, bộ vi xử lý mới là mẫu đầu tiên sử dụng modem LTE hỗ trợ 5CA, cho tốc độ download tối đa 1 Gbps, upload tối đa 150 Mbps.

Một điểm đáng chú ý khác là Exynos 8895 có một đơn vị xử lý riêng để đảm bảo các giải pháp bảo mật, gồm cả cảm biến nhận diện vân tay và mống mắt.

Samsung cho hay chip Exynos 9 Series 8895 đã được sản xuất đại trà. Nhiều khả năng, con chip này sẽ có mặt trên bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus bản quốc tế. Trong khi đó, bản dành cho thị trường Mỹ sẽ dùng chip Qualcomm Snapdragon 835.

Trong vài năm qua, Samsung có truyền thống sử dụng 2 dòng chip khác nhau cho sản phẩm dòng Galaxy S cao cấp, trong đó bản cho thị trường Mỹ thường chỉ dùng chip của Qualcomm.

Galaxy S8 lộ ảnh thực tế: Viền siêu mỏng, có thư mục bí mật

Ảnh rò rỉ đăng trên Twitter cho thấy thiết bị có viền màn hình siêu mỏng và chạy hệ điều hành có giao diện giống smartphone Samsung.

Samsung bác tin đồn bán Galaxy Note 7 tân trang tại VN

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết họ không có kế hoạch bán Galaxy Note 7 tân trang tại Việt Nam như tin đồn.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm