Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung có thể loại bỏ giắc tai nghe như Apple

Việc loại bỏ cổng tai nghe truyền thống của Apple đang hứng chịu nhiều chỉ trích, nhưng nhiều khả năng, Samsung cũng sẽ có bước đi tương tự đối thủ của mình.

Samsung đang có nhiều kế hoạch cho tương lai, và một trong số đó là theo chân Apple, loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên sản phẩm của mình, Geek cho hay.

Nhiều nguồn tin cho rằng, hãng công nghệ khổng lồ Hàn Quốc sẽ thay thế giắc 3,5 mm bằng một cổng tiêu chuẩn mới độc quyền của hãng, đồng thời công ty sẽ cấp phép bằng sáng chế của họ cho một số nhà sản xuất điện thoại Android.

Tuy nhiên, Samsung vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và thăm dò, nên có thể sẽ còn lâu để đạt được điều này.

:Samsung co the loai bo giac tai nghe anh 1
Samsung có thể sẽ loại bỏ giắc tai nghe như Apple. Ảnh: Thenextweb.

 

Nếu thông tin này là thật, nó sẽ tác động mạnh đến Apple cũng như phần còn lại của thị trường di động thông minh.

Lấy ví dụ, hành động này của Samsung sẽ gây trở ngại đến các công ty sản xuất iPhone, khi họ sẽ hạn chế cấp giấy phép giắc cắm độc quyền, giống như cách Apple đã làm với cộng đồng Android và các đối thủ cạnh tranh khác.

Nếu Samsung không thể tự mình làm ra loại giắc cắm mới, họ phải làm việc với các nhà sản xuất để có được giấy phép sản xuất, điều này sẽ rất mất thời gian và công sức.

Bên cạnh đó, Samsung còn phải tìm hiểu xem họ muốn các nhà sản xuất tạo ra tai nghe phù hợp với thiết bị của họ, hay sẽ tạo ra bộ chuyển đổi cho phép người dùng tiếp tục sử dụng giắc 3,5 mm.

Với rất nhiều vấn đề liên quan, có vẻ vẫn còn lâu để việc thay đổi giắc cắm tai nghe này trở thành hiện thực.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm