Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung cấm vận Apple tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014

Nhà sản xuất điện thoại Android lớn nhất thế giới cố gắng quảng bá hình ảnh thương hiệu so với các đối thủ tại Olympic Sochi 2014.

Theo SlashGear, Samsung yêu cầu các vận động viên Olympic Sochi 2014 phải che đi logo Apple trên iPhone khi đoàn đại biểu các nước diễu hành trên sân vận động trong đêm khai mạc. "Yêu sách" trên nằm trong danh sách những điều kiện mà Samsung đưa ra trước khi quyết định làm nhà tài trợ toàn cầu của thế vận hội mùa đông năm nay. 

Samsung sẽ tặng cho mỗi vận động viên một chiếc Galaxy Note 3 được đặt trong túi goodie của họ, kèm theo một điều khoản không được sử dụng bất kỳ thương hiệu nào khác, đặc biệt là iPhone trong lễ khai mạc Olympic. Các vận động viên còn phải chịu một quy định gây nhiều tranh cãi. Họ không được đề cập hay quảng bá cho bất kỳ sản phẩm nào không thuộc nhà tài trợ trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội, bao gồm trên mạng xã hội và quần áo thi đấu.

Samsung dùng biện pháp "cứng" để khẳng định vai trò nhà tài trợ của Olympic Sochi 2014. Ảnh: MacRumors

Tất cả vận động viên, huấn luyện viên, giảng viên và cán bộ phải tuân theo Điều 40 của Hiến chương Olympic. Đó là nghiêm cấm quảng bá cho bất kỳ công ty nào không phải là nhà tài trợ của Olympic. Vận động viên không tuân thủ điều luật trên có thể nhận án phạt là "loại bỏ thành tích thi đấu và phạt tiền". 

Ủy ban Olympic quốc tế IOC nhiều lần nhấn mạnh rằng bảo vệ quyền lợi cho các nhà tài trợ là hết sức quan trọng. Vì nếu không có họ, một trong những đại hội thể thao lớn nhất hành tinh đã không thể diễn ra.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm