Chiến dịch này dành cho bộ đôi Samsung Galaxy S7, với cách thức khá giống với cách mà Apple đã làm hơn một năm qua.
Chương trình mang tên “Captured on Galaxy S7” được so sánh với “Shot on iPhone” - chiến dịch quảng cáo nhận nhiều giải thưởng của Apple. Cả hai đều hướng tới việc giới thiệu những hình ảnh hoặc video ghi bởi sản phẩm cao cấp của hãng.
Tuy vậy, Samsung không tự nhận các video đều do người dùng quay, trái ngược với Apple. Video của Samsung được chăm chút kỹ, nhằm nhấn mạnh vào khả năng quay phim 4K vốn được họ tự hào trên 2 sản phẩm cao cấp mới nhất.
Tất nhiên, khó có chiến dịch nào liên quan đến khả năng camera mà lại thiếu các video đóng góp từ người dùng, nhưng ngay cả cách đặt tên chương trình cũng đã dấy lên nhiều nghi vấn.
Cả Samsung lẫn Apple đều chưa phát ngôn về vấn đề trên. Những tranh cãi ai bắt chước ai giữa hai tên tuổi này đã kéo dài dai dẳng, từ tòa án đến các cuộc đấu khẩu của fan. Apple từng kiện Samsung nhiều vấn đề bản quyền, nhưng người dùng cho rằng chiến lược mở rộng màn hình của họ cũng phần nào học tập từ đối thủ.
Cũng có nhiều người chỉ ra rằng, Samsung đã tung ra một chiến dịch tương tự vào năm 2013, 2 năm trước chiến dịch của Apple.