Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung bị Apple ‘chơi xỏ’ vì quá hào phóng

Samsung đã ký một thỏa thuận với Qualcomm, cho phép hãng sản xuất chip và các đối tác sử dụng miễn phí công nghệ 3G của mình và Apple chính là một trong các đối tác đó.

Samsung bị Apple ‘chơi xỏ’ vì quá hào phóng

Samsung đã ký một thỏa thuận với Qualcomm, cho phép hãng sản xuất chip và các đối tác sử dụng miễn phí công nghệ 3G của mình và Apple chính là một trong các đối tác đó.

>>Thua kiện, Apple phải đăng quảng cáo mất mặt
>>Samsung Galaxy Nexus bị cấm bán ở Mỹ
>>Apple và Samsung 'đình chiến' để đàm phán

Samsung cáo buộc Apple sử dụng trái phép công nghệ 3G của mình.

Cuộc chiến pháp lý dai dẳng giữa Apple và Samsung vừa có thêm những tình tiết mới khá thú vị. Theo đó, trước những cáo buộc của Samsung cho rằng Apple đã vi phạm 3 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ 3G của hãng trên các sản phẩm iPhone 4, iPad 2 và iPhone 4S, người ta đã lật tìm hồ sơ của vụ việc.

Theo đó, cơ quan luật pháp của Australia phát hiện ra rằng, Samsung trước đó đã ký một thỏa thuận với hãng sản xuất chip Qualcomm, cho phép hãng này cùng các đối tác của mình sử dụng miễn phí các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ 3G của Samsung mà Apple chính là một trong những đối tác đó.

Theo hồ sơ của tòa án, thỏa thuận này bắt đầu có hiệu lực từ năm 1993. Luật sư của Samsung, ông Neil Young cũng thừa nhận điều này: “Có một thỏa thuận giữa Samsung và Qualcomm, trong đó có chứa một điều khoản quy định Samsung sẽ không kiện Qualcomm hoặc khách hàng của hãng này sử dụng các bằng sáng chế 3G nói trên”.

Tuy nhiên, Samsung cũng cho biết thỏa thuận này đã chấm dứt vào tháng 4/2011, ngay sau khi Apple đệ đơn lên tòa án kiện dòng sản phẩm Galaxy Tab sao chép thiết kế của iPhone, iPad.

Người đại diện luật pháp của Samsung còn cho biết, sau khi bản thỏa thuận hết hiệu lực, Samsung sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Apple, cung cấp các bằng sáng chế UMTS cho hãng này một cách công bằng, hợp lý, không phân biệt đối xử, nhưng Apple đã từ chối lời đề nghị này. Hiện tòa án Australia vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

Liên quan đến vụ kiện kéo dài giữa Apple và Samsung, cuộc gặp gỡ giữa CEO Tim Cook của Apple và Phó chủ tịch Choi Gee-sung của Samsung đã kết thúc vào tuần trước mà không đạt được bất cứ kết quả nào. Do vậy, phiên tòa xét xử vụ việc có thể sẽ được tiếp tục trở lại vào ngày 30/7 tới tại California, Mỹ.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm