Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung bắt tay Barnes & Noble sản xuất tablet lõi tứ giá rẻ

Quyết định hợp tác với Samsung được cho là một nỗ lực mới của Barnes & Noble trong việc hợp lý hóa chiến lược kinh doanh thiết bị điện tử và nội dung số trong thời gian tới.

Theo thông tin vừa được Samsung và Barnes & Noble (B&N) công bố, hai hãng này sẽ chính thức ra mắt một chiếc máy tính bảng có tên Galaxy Tab 4 Nook. Thiết bị này sẽ thổi một luồng gió mới cho dòng tablet giá rẻ của B&N vốn không được đánh giá cao về mặt thiết kế. Tab 4 Nook cũng đánh dấu sự tái xuất của B&N sao một thời gian im hơi lặng tiếng trên thị trường thiết bị đọc sách và máy tính bảng.

Doanh thu từ nội dung số giảm đã thúc đẩy B&N tìm đến Samsung để hợp tác về phần cứng. 

Mẫu tablet mới sẽ có cấu hình gần giống với dòng Galaxy Tab 4 gồm một màn hình 7 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel, chip xử lý lõi tứ với 4 nhân Cortex-A7 xung nhịp 1,2 GHz và 1,5GB RAM, dung lượng bộ nhớ trong 8G (có hỗ trợ mở rộng bằng thẻ microSD), camera sau 3MP, camera trước 1,3MP và Android 4.4 đã được tùy chỉnh.

Với giao diện được thiết kế lại, người dùng sẽ có thể tiếp cận kho ứng dụng số phong phú với đủ mọi thể loại của B&N nhưng bù lại sẽ bị hạn chế một vài chức năng cơ bản của Android. Nhiều người dùng hi vọng thiết bị mới sẽ vẫn truy cập được Google Play Store như các dòng máy Nook trước đó.

Việc B&N bắt tay với Samsung để sản xuất tablet không đồng nghĩa việc hãng này sẽ từ bỏ mảng kinh doanh các thiết bị đọc sách (e-reader). Công nghệ BackLit Glowlight dùng cho màn hình e-link sẽ tiếp tục được B&N cải thiện nhằm đem đến trải nghiệm đọc sách trên thiết bị số tốt hơn cho người dùng.

Galaxy Tab 4 Nook được sản xuất dựa trên mối quan hệ hợp tác đôi bên đều có lợi. B&N muốn tìm một đối tác phần cứng uy tín để tập trung phát triển nội dung số. Trong khi đó, B&N sẽ là một cuộc thử nghiệm của Samsung trong việc mở rộng thương hiệu và có cơ hội tiếp cận hàng triệu người dùng trung thành của hãng này.

Galaxy Tab 4 Nook dự kiến sẽ được tung ra tại thị trường Mỹ vào tháng 8 với mức giá 199,99 USD. Người dùng có thể mua máy tại 700 cửa hàng bán sách của B&N tại Mỹ hoặc đặt hàng trực tuyến qua trang web.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm