Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung bác bỏ thông tin mua lại BlackBerry

Chủ tịch mảng di động của Samsung đã bác bỏ thông tin hãng mua lại BlackBerry từ hãng thông tấn Reuters.

Ông JK Shin, chủ tịch mảng di động của Samsung đã phủ nhận khả năng hãng mua lại BlackBerry và khẳng định sẽ hợp tác lâu dài với BlackBerry trong tương lai.

Trước đó, hãng thông tấn Reuters đưa tin, Samsung đã tiếp cận BlackBerry nhằm đưa ra thỏa thuận về thương vụ sáp nhập có giá trị tối đa lên tới 7,5 tỷ USD. Ngay sau đó, BlackBerry đã phản bác lại tin đồn.

JK Shin đã bác bỏ thông tin về thương vụ mua lại BlackBerry.

Giờ đây, JK Shin - đồng giám đốc điều hành của Samsung kiêm chủ tịch mảng di động cũng đã bác bỏ tin đồn trên. Trả lời phỏng vấn với tờ Wall Street, ông cho biết, Samsung Mobile muốn phát triển mối quan hệ đối tác với BlackBerry.

Mặc dù gặp sự phủ nhận từ cả hai phía, nhưng hãng tin Reuters vẫn một mực khẳng định họ có bằng chứng về thương vụ sáp nhập này. Mối quan hệ giữa BlackBerry và Samsung đang ấm dần lên trong thời gian gần đây, khi cả hai không coi nhau là đối thủ trên thị trường di động. Có thể BlackBerry đang hỗ trợ Samsung trong vấn đề bảo mật trên thiết bị di động, vốn là thế mạnh của BlackBerry.

Không một công ty nào có thể vượt qua BlackBerry trong lĩnh vực bảo mật di động.

Có vẻ như thông tin về mối quan hệ hợp tác làm ăn hoặc mua bán sáp nhập giữa Samsung và BlackBerry sẽ chưa dừng lại tại đây. Điện thoại có thể là "gót chân Achilles" của BlackBerry, nhưng bảo mật trên thiết bị di động không ai có thể vượt họ.

Thương vụ này nếu thành công sẽ có lợi cho cả Samsung và AMD.

Ngoài ra, giới phân tích còn đưa ra nhận định, nhiều khả năng Samsung sẽ mua lại công ty AMD (nhà sản xuất linh kiện tích hợp bán dẫn đa quốc gia). Nếu thương vụ này thành công, Samsung sẽ trở thành công ty hàng đầu về thiết kế và tự sản xuất cả chip xử lý trung tâm (CPU) lẫn chip đồ họa (GPU).

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm