Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung áp đảo các đối thủ giá rẻ tại Trung Quốc

Theo một nghiên cứu, tại thị trường rộng lớn như Trung Quốc, Samsung đang lấn lướt các đối thủ ngay trên sân khách trong cuộc chiến phân khúc phổ thông.

Samsung đã bán được khoảng 19 triệu thiết bị trong quý 3/2013, đồng thời đưa thị phần của hãng nhảy vọt từ 14% lên 21% tại Trung Quốc, theo số liệu nghiên cứu của Canalys.

Samsung đang có thị phần đi lên cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ Trung Quốc.

Trung Quốc là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới kể từ khi vượt qua Mỹ vào năm ngoái. Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường này có phần đóng góp không nhỏ của dòng điện thoại thông minh giá rẻ. Sự tăng trưởng của Samsung trong năm qua chủ yếu đến từ các thiết bị nằm trong phân khúc giá rẻ hoặc tầm trung, Nicole Peng, giám đốc nghiên cứu của Canalys tại Thượng Hải cho biết.

“Nếu phải lựa chọn một chiếc điện thoại thông minh, giữa thương hiệu trong nước giá rẻ và Samsung có giá thành cao hơn một chút,  nhiều người dùng Trung Quốc sẵn sàng chọn Samsung”, Peng cho biết.

Cũng theo Canalys, trong quý 3, số lượng iPhone 5S bán ra tại thị trường Trung Quốc đã tăng 32% so với năm ngoái, mặc dù thị phần giảm xuống còn 6%. Doanh số mạnh mẽ của iPhone 5S tác động không ít đến số lượng đơn hàng của cả quý. Do đó, Peng hy vọng nhu cầu iPhone 5S sẽ tăng mạnh trong quý 4.

iPhone 5C tuy là thiết bị theo Apple là có giá “mềm” nhất nhưng nó vẫn còn quá đắt. Rõ ràng “quả táo cắn dở” vẫn đang tập trung ở phân khúc cao cấp, nơi không tăng trưởng mạnh mẽ nhưng tỷ suất lợi nhuận rất ổn định. Đối với Apple, việc đi sâu vào phân khúc “giá rẻ” là quá mạo hiểm. Trong khi đó, cuộc chiến giữa Samsung và các thương hiệu nội địa Trung Quốc vẫn chưa có hồi kết.

 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm