Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy J7 phiên bản 2016: Thiết kế đẹp, camera tốt

So với bản tiền nhiệm, Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 có nhiều thay đổi về thiết kế, cấu hình. Máy ghi điểm nhờ khung kim loại đẹp, cấu hình tốt và nhiều tính năng thông minh.

Di động phổ thông ở Việt Nam là phân khúc có nhiều sôi động. Trong nhóm này, các thương hiệu chủ yếu tập trung vào chạy đua cấu hình và các tính năng đặc biệt thay vì tập trung vào thiết kế. Vài năm trở lại đây, các tên tuổi lớn như Samsung, Sony, LG bắt đầu tập trung nhiều hơn vào nhóm này và giới thiệu nhiều model có thiết kế đẹp bên cạnh cấu hình khá, hiệu năng tốt.

Bộ đôi Galaxy J5 và J7 phiên bản 2016 mà Samsung mới bán ra là minh chứng rõ ràng nhất cho xu thế này. So với bản tiền nhiệm, Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 mang nhiều thay đổi mạnh mẽ về thiết kế. Hãng di động Hàn Quốc đang cho thấy những thay đổi toàn diện của họ từ những smartphone cao cấp đến các model trong phân khúc thấp hơn.

Thiết kế cao cấp

Khác biệt dễ nhận thấy nhất trên Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 là máy trông cứng cáp và sang trọng hơn với khung máy sử dụng chất liệu kim loại. Phần khung này được vát nhẹ vào 2 bên thân máy cho cảm giác cầm nắm dễ chịu hơn. Samsung vẫn giữ lại ngôn ngữ thiết kế cơ bản của dòng Galaxy J với 4 góc máy bo tròn, nắp lưng có thể tháo rời. Phần nắp lưng này cũng được làm dạng xước phay giả kim loại, thiết kế này tạo nên sự đồng nhất giữa mặt lưng với khung máy.

Nếu quan sát kỹ sẽ thấy Samsung đã chăm chút rất kỹ cho từng chi tiết nhỏ trên Galaxy J7 phiên bản 2016. Các dải nhựa cắt ngang thân máy giúp bắt sóng tốt hơn cũng được Samsung mạ một lớp xi vàng, cùng màu với thân máy. Nó đem lại cảm giác liền mạch, không bị đứt đoạn như trên các model dùng khung kim loại thường thấy.

Samsung Galaxy J7 2016 anh 1

Thiết kế mới khiến Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 trông cứng cáp và sang trọng hơn.

Một thay đổi nữa làm cụm loa ngoài ở mặt trước. Các phiên bản trước đó thường bị đánh giá là không đẹp khi lồi lên so với mặt kính. Năm nay cụm loa ngoài trên Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 đã được làm chìm xuống, nó khiến mặt trước trông thanh thoát và gọn gàng hơn rất nhiều.

Về tổng thể, Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 là smartphone có thiết kế đẹp, từng chi tiết nhỏ trên máy đều được trau chuốt tỉ mỉ với độ hoàn thiện cao.

Cấu hình khá, nhiều tính năng hữu ích

Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 được trang bị màn hình 5,5 inch, độ phân giải HD. Cùng với viền màn hình mỏng, tấm nền Super AMOLED sẽ phù hợp với những người thích giải trí, xem phim hoặc chơi game trên di động.

Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 chạy hệ điều hành Android 6.1 trên nền tảng chip Exynos 7850, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và có thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy cũng hỗ trợ 2 SIM, 4G LTE.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 cho tốc độ phản hồi nhanh và chính xác. Máy ít bị nóng, giật khi sử dụng lâu, đa nhiệm tốt. Với những tựa game 3D có đồ họa cao, Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 cũng hoạt động ổn định, hình ảnh hiển thị bắt mắt.

Samsung Galaxy J7 2016 anh 2

Ngoài thiết kế đẹp, cấu hình tốt, Samsung Galaxy J7 còn được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh như

chế độ S-Bike

, siêu tiết kiệm pin.

Điểm cộng trên Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 là chế độ S-Bike sẽ rất hữu ích cho người dùng ở Việt Nam. Khi đang tham gia giao thông hoặc không tiện nghe máy, người dùng chỉ cần bật tính năng này lên. Từ đó, điện thoại sẽ được đặt ở chế độ im lặng để không ảnh hưởng việc lưu thông, nhưng các cuộc gọi đến sẽ tự động nhận được thông báo thoại của hệ thống: “Người bạn muốn gọi đang lái xe nên không thể nhận cuộc gọi, vui lòng nhấn phím 1 nếu bạn muốn người nhận dừng xe và trả lời cuộc gọi khẩn cấp của bạn”. Chính “thông báo tích cực” này sẽ  giữ cho bạn yên tâm và tập trung lái xe. Và trong trường hợp khẩn cấp, bạn chỉ thực hiện cuộc gọi khi đã dừng xe hoặc di chuyển chậm với tốc độ an toàn.

Máy ảnh tốt, thời lượng pin cao

Samsung Galaxy J7 2016 anh 3

Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 sở hữu camera 13 MP cho hình ảnh sắc nét, sinh động.

Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 là smartphone hiếm hoi trong phân khúc phổ thông được trang bị máy ảnh có khẩu độ lớn f/1.9. Cùng với camera 13 MP, máy cho tốc độ chụp nhanh, ảnh sáng và sắc nét cả trong điều kiện áng sáng yếu. Máy ảnh trước có độ phân giải 5 MP kèm đèn flash trợ sáng. Galaxy J7 phiên bản 2016 cũng được cài sẵn một số chế độ chụp thông minh như: selfie góc rộng, ảnh kèm âm thanh, chế độ thủ công cho phép chỉnh tay nhiều thông số như ISO, cân bằng trắng, tốc độ. Máy cũng hỗ trợ tính năng mở nhanh máy ảnh bằng cách nhấp đúp phím Home, tương tự trên các smartphone cao cấp của Samsung.

Samsung Galaxy J7 2016 anh 4

Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 là smartphone phổ thông hiếm hoi được trang bị camera có khẩu độ lớn với f/1.9.

Ảnh chụp bằng Galaxy J7 phiên bản 2016 đẹp, màu sắc khá rực rỡ, độ chi tiết cao. Ảnh chụp đêm khá chi tiết, ít bị mất nét nhưng vẫn bị tình trạng nhiễu hạt.

Samsung Galaxy J7 phiên bản 2016 được trang bị thỏi pin lên đến 3.300 mAh, cùng với chế độ siêu tiết kiệm pin, Galaxy J7  phiên bản đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng trung bình trong một ngày.

Đánh giá chung

Điểm mạnh:

.         Thiết kế đẹp

·         Pin ấn tượng

·         Nhiều tính năng hữu ích

·         Máy ảnh tốt

Điểm yếu:

·         Màn hình độ phân giải thấp

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm