Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samir Nasri giải nghệ ở tuổi 34

Sau thời gian không tìm được bến đỗ mới và mất cảm hứng với trái bóng vì án treo giò dài hạn, Samir Nasri tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ.

Trả lời phỏng vấn với tờ Le Journal du Dimanche, Nasri cho biết anh không muốn tiếp tục sự nghiệp sau khi bị cấm thi đấu dài hạn vì doping: “Án treo giò của FIFA thay đổi tình cảm của tôi dành cho bóng đá, khiến tôi bị tổn thương. Tôi thấy điều đó đau đớn hơn cả việc bị đối xử không công bằng. Tôi không sử dụng bất kỳ chất doping nào. Đó chỉ là mũi tiêm vitamin khi tôi bị ốm”.

Cựu tiền vệ Arsenal cũng cảm thấy tiếc nuối khi nhắc đến kế hoạch hội ngộ cùng người đồng đội cũ Vincent Kompany tại Anderlecht: “Tôi từng có ý định trở thành cầu thủ kiêm HLV và dặn mình hãy cố gắng học hỏi từ Kompany. Song, điều đó không diễn ra theo đúng kế hoạch. Dịch bệnh khiến giải VĐQG Bỉ dừng lại và tôi cảm thấy không còn động lực. Nếu trở lại Ligue I, tôi chỉ muốn khoác áo Marseille”.

Samir Nasri giai nghe anh 1

Nasri từng gặt hái thành công cùng Man City. Ảnh: Eurosport.

Ngày 22/2/2018, Nasri bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 6 tháng do vi phạm quy định của Hiệp hội Chống doping Thế giới (WADA). Vào tháng 12/2016, cựu tiền vệ người Pháp bị ốm, phải đến bệnh viện. Tại đây, anh được tiêm một dung dịch. Mọi chuyện sẽ không trở nên rắc rối nếu dung dịch này nằm trong danh mục chất cấm của WADA.

Ngày 1/8/2018, sau khi mãn hạn treo giò, Nasri tiếp tục bị cấm thi đấu thêm 18 tháng. Án phạt mới này có hiệu lực từ ngày 1/7/2017. Do đó, cựu tiền vệ người Pháp được trở lại thi đấu vào tháng 1/2019. Trở lại sân cỏ, Nasri được West Ham chiêu mộ.

Ở cấp độ CLB, Nasri ra sân tổng cộng 521 trận, ghi 73 bàn và có 93 kiến tạo (theo Transfermarkt). Anh từng có 3 mùa giải khoác áo Arsenal trước khi chuyển sang Man City. Tại sân Etihad, Nasri giành 2 danh hiệu Premier League.

Nasri chia tay Anderlecht vào tháng 7/2020. Anh không gia nhập đội bóng nào cho đến khi tuyên bố giải nghệ.

Ronaldo và 3 lần sút tung lưới Man City ở Premier League Lần cuối cùng siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn cho MU cũng là khi anh chạm trán Manchester City ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa 2008/09.

Nasri lên tiếng trước tin đồn bị CLB sa thải

Tiền vệ Samir Nasri phủ nhận chuyện "biến mất" trong thời gian cách ly giữa đại dịch Covid-19, và bị đội chủ quản Anderlecht sa thải.

Nasri: 'Salah chỉ biết nghĩ đến những bàn thắng'

Tiền vệ Samir Nasri nhận xét chân sút Mohamed Salah chỉ biết chạy đua theo thành tích và không phải mẫu cầu thủ có tinh thần đồng đội cao.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm