Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắm nhiều vũ khí hiện đại cho hải quân, không quân

Việt Nam đã dành ngân sách lớn đầu tư cho các chương trình lớn nằm nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội, mua sắm vũ khí, trang thiết bị hiện đại cho hải quân, không quân...

Sáng 3/11, thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã báo cáo trước Quốc hội khả năng quốc phòng và tình hình các doanh nghiệp quân đội.

Theo Thứ trưởng Đức, những năm qua kinh tế, ngân sách gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng, Chính phủ đã quan tâm đầu tư cho quốc phòng, an ninh, dành ngân sách lớn đầu tư cho các chương trình lớn nằm nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội.

Việt Nam đã mua sắm vũ khí, trang bị hiện đại cho hải quân, phòng không không quân, thông tin liên lạc, tác chiến điện tử và sắp tới là lục quân, đóng tàu cho cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân...

Đề án xây dựng công trình chiến đấu, tăng năng lực phòng thủ ở biên giới, biển đảo đã và đang triển khai hiệu quả. Khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội được nâng lên. 

"Chúng ta đủ sức để bảo vệ Tổ quốc", Thứ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh.

Máy bay săn ngầm Ka-28 trên tàu 011 Đinh Tiên Hoàng.
Máy bay săn ngầm Ka-28 trên tàu 011 Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Tiền Phong.

Chuyển 3 trung đoàn không quân khỏi 3 sân bay

Đề án đường tuần tra biên giới đã làm được gần 2000 km, bàn giao cho địa phương quản lý và sử dụng. Đang triển khai 32 khu kinh tế quốc phòng dọc biên giới, biển đảo, trong đó có 3 khu trên biển: cửa Vịnh Bắc Bộ, Trường Sa và Tây Nam Bộ.

Những năm qua, Bộ Quốc phòng đã điều chuyển 2 trung đoàn không quân về Phú Yên và Bình Thuận, bàn giao cho Khánh Hòa 2 sân bay Cam Ranh và Nha Trang để phát triển kinh tế xã hội.

Bộ cũng phối hợp Bộ Giao thông Vận tải chuyển sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) từ sân bay quân sự sang lưỡng dụng, dùng chung, hiệu quả tốt. 

Bộ Quốc phòng báo cáo và được Thủ tướng đồng ý chuyển 3 trung đoàn không quân Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng sang nơi khác, giảm mật độ bay, đảm bảo an toàn cho máy bay cất hạ cánh.

Phương Loan

Bạn có thể quan tâm