Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah xô đổ kỷ lục của Torres ở Liverpool

Pha lập công trong chiến thắng 3-1 trước Southampton sáng 6/4 giúp Mohamed Salah vượt qua Fernando Torres để trở thành người ghi 50 bàn tại Premier League nhanh nhất cho Liverpool.

Bàn thắng của tiền đạo người Ai Cập được ghi ở phút 80, đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-1 trước khi Jordan Henderson ấn định tỷ số 3-1 vào cuối trận. Chiến thắng này cũng giúp "The Kop" trở lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League với 82 điểm, xếp trên Man City 2 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Pha lập công này đã chấm dứt chuỗi 8 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường của Mo Salah, đồng thời giúp cầu thủ sinh năm 1992 lập cột mốc mới trong màu áo đội chủ sân Anfield với tư cách người ghi 50 bàn tại Premier League nhanh nhất cho Liverpool.

Mohamed Salah,  Liverpool,  HLV Klopp,  Man City anh 1
Salah ghi bàn thắng thứ 50 cho Liverpool trong chiến thắng trước Southampton. Ảnh: Liverpool.

Chia sẻ với Sky Sports, Salah cho biết: "Tôi biết đây là bàn thắng thứ 50 của mình cho Liverpool nên điều đó thật đặc biệt. Sau 9 trận, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Tuy nhiên, 3 điểm mang về cho đội vẫn là quan trọng nhất. Đây là bàn thắng đầu tiên của tôi sau 9 trận. Henderson cũng có pha lập công đầu tiên của anh ấy sau 20 trận".

Ghi bàn thứ 50 ở trận đấu thứ 69 của mình, cựu cầu thủ Chelsea đã vượt qua kỷ lục 72 trận được Fernando Torres xác lập trước đó. Luis Suarez là người thứ 3 trong danh sách này với 86 trận, trong khi huyền thoại Robbie Fowler mất 88 trận để đạt được thành tích này.

Mục tiêu giành cúp bạc của Liverpool đang bị thách thức bởi Man City, đội bóng cũng hướng đến việc bảo vệ danh hiệu này. Chiến thắng của thầy trò HLV Juergen Klopp ít nhiều sẽ gây áp lực lên đội chủ sân Etihad, kể cả khi đại diện thành Manchester đang đá ít hơn một trận.

Quan trọng hơn, từ giờ đến khi mùa giải Premier League 2018/19 kết thúc, "The Kop" chỉ phải đối đầu với một đội bóng trong top 6 là Chelsea. Trong khi đó, Man City sẽ gặp lần lượt Tottenham Hotspur và Man Utd vào ngày 20/4 và 24/4 tới.

Mohamed Salah,  Liverpool,  HLV Klopp,  Man City anh 2
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
HLV Hà Lan vui mừng vì Van Dijk chỉ mắc sai lầm ở Liverpool Thuyền trưởng đội tuyển Hà Lan Ronald Koeman lên tiếng bảo vệ Virgil Van Dijk sau khi hậu vệ của Liverpool mắc sai lầm trong trận đấu gặp Fulham tối 17/3.

Salah tỏa sáng giúp Liverpool trở lại ngôi đầu Premier League

Liverpool đã gặp nhiều khó khăn trước Southampton trên sân khách, nhưng khoảnh khắc lóe sáng của Mohamed Salah đã giúp thầy trò Juergen Klopp giành trọn 3 điểm để trở lại ngôi đầu.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm