Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah trên đường vươn tới đẳng cấp Messi và Ronaldo

Tiền đạo người Ai Cập chính là khác biệt lớn nhất giữa Liverpool và Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League diễn ra tối 24/8.

Trước khi vòng 3 Premier League diễn ra, Liverpool và Arsenal là 2 đội toàn thắng. Tuy nhiên, sau cuộc đại chiến ở Anfield, Arsenal có lẽ đã nhận ra vị thế thật sự của mình. Liverpool có chiến thắng thoải mái 3-1 trước Arsenal trong trận đấu mà Mohamed Salah thể hiện hết những phẩm chất ngôi sao.

Trước trận đấu, giới chuyên môn so sánh nhiều về các ngôi sao tấn công của 2 đội. Nếu Arsenal có Nicolas Pepe, Pierre-Emerick Aubameyang hay Alexandre Lacazette, Liverpool lại sở hữu Roberto Fimirno, Sadio Mane. Tuy nhiên, sau khi trận đấu ở Anfield kết thúc, chỉ một mình Salah sáng nhất.

Salah anh 1
Salah giúp Liverpool thắng dễ Arsenal. Ảnh: Premier League.

Trên Telegraph, cây viết Jim White bình luận: "Vị thế ông lớn vừa nhen nhóm trở lại của Arsenal đã nhanh chóng bị Salah dập tắt". Đội bóng thành London có khởi đầu mùa giải hứa hẹn, trước Liverpool, họ trở thành đội bóng có đẳng cấp thấp hơn.

Cầu thủ người Ai Cập khiến David Luiz hiện nguyên hình là "gã hề" trong trận này. Tân binh của Arsenal từng được khen ngợi hết lời sau chiến thắng trước Burnley ở vòng 2, nhưng trước con "quái vật" cực nhanh và khéo như Salah, điểm yếu của trung vệ người Brazil bộc lộ hết.

Salah khiến David Luiz vất vả theo kèm, dẫn đến pha kéo áo lộ liễu trong khu vực cấm địa giúp Liverpool nâng tỷ số lên 2-0. Tiền đạo của "The Kop" kết thúc ngày thi đấu thảm họa cho David Luiz khi bứt tốc loại bỏ trung vệ này để ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Sự khác biệt được thể hiện qua màn trình diễn của các ngôi sao tấn công sáng giá nhất 2 đội. Arsenal có khởi đầu trận đấu không đến nỗi nào. Họ lùi sâu, khiến đối thủ bế tắc trong tấn công và cố tận dụng các pha phản công nhanh.

Chiến thuật của HLV Unai Emery phát huy tác dụng trong giai đoạn đầu của trận đấu, mang đến cho Arsenal những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, 2 ngôi sao tấn công sáng giá nhất của họ, Aubameyang và Pepe đều bỏ lỡ.

Salah anh 2
Salah (áo đỏ) là ngôi sao sáng nhất trận Liverpool vs Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Điều này khiến Arsenal phải trả giá. Sau bàn thua bất ngờ từ quả phạt góc ở cuối hiệp một, "Pháo thủ" tiếp tục đón nhận 2 bàn thua từ sự xuất sắc của Salah. Trong cả trận đấu, tiền đạo người Ai Cập có tổng cộng 2 cú sút đi vào khung thành, ghi 2 bàn.

Có lẽ giờ không còn ai nói Mohamed Salah là cầu thủ "chỉ tỏa sáng một mùa". Chân sút của Liverpool đang khởi đầu mùa giải thứ 3 tại Premier League theo cách không thể tuyệt vời hơn. Sau 3 vòng, Salah có 3 bàn kèm một kiến tạo, đạt hiệu suất 86 phút/bàn (thống kê từ Transfermarkt).

Và việc người ta tin Salah đang dần đạt tới đẳng cấp của Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo không phải những lời nói suông. Từ khi đến Liverpool vào mùa hè 2017, tiền đạo người Ai Cập ghi tới 57 bàn và có 20 kiến tạo sau 77 trận tại Premier League. Anh đang đạt hiệu suất một bàn hoặc kiến tạo/trận trong 3 mùa giải tại xứ sương mù.

Chỉ một mình Salah được Sky Sports chấm điểm 9 - cao nhất trong trận kèm lời bình luận: “Khi Salah đạt phong độ tốt nhất, cậu ấy là số một”. Cứ tiếp tục duy trì phong độ như thế này, ngày Salah đứng ngang hàng Messi và Ronaldo không còn xa.

Cô gái đứng sau bí mật thành công của Mohamed Salah Mohamed Salah là cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng không mấy ai biết nhiều về người vợ luôn đứng sau giúp đỡ anh mỗi khi khó khăn.

Salah lập cú đúp giúp Liverpool thắng cách biệt Arsenal

Ngôi sao người Ai Cập là nhân vật chính của trận đấu giữa Liverpool và Arsenal tai Anfield vào lúc 23h30 ngày 24/8 trong khuôn khổ vòng 3 Premier League.

Hồng An

Getty Images, Premier League.

Bạn có thể quan tâm