Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah ghi bàn nhanh thứ 2 trong lịch sử chung kết Champions League

Bàn thắng sớm trên chấm 11 m của Mohamed Salah cho Liverpool ở trận đấu với Tottenham nhanh thứ 2 trong lịch sử chung kết Champions League.

Theo thống kê của Opta, chủ nhân của bàn thắng nhanh nhất lịch sử chung kết Champions League là cựu danh thủ Paolo Maldini. Hậu vệ Italy là người mở tỷ số ở giây thứ 50 trong trận đấu giữa AC Milan và Liverpool năm 2005.

Bàn thắng trên chấm 11 m của Salah được ghi ở giây thứ 108, sau tình huống Moussa Sissoko để bóng chạm tay gây tranh cãi trong khu vực cấm địa. Đối mặt với thủ thành Hugo Lloris, "Messi Ai Cập" không mắc sai lầm nào để mở tỷ số sớm cho Liverpool.

Salah,  penalty som,  Liverpool vs Tottenham,  chung ket Champions League anh 1
Maldini là chủ nhân của bàn thắng nhanh nhất lịch sử chung kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

Cầu thủ đóng góp lớn vào pha lập công này phải kể đến Sadio Mane khi anh có tình huống sút bóng vào tay của tiền vệ bên phía Tottenham. Đây cũng được ghi nhận là quả penalty nhanh nhất lịch sử cúp châu Âu, theo AS.

Cách đây 14 năm, hậu vệ Maldini ghi bàn thắng sớm nhất lịch sử chung kết Champions League vào lưới Liverpool bằng cú bắt volley bóng sống từ đường chuyền của Andrea Pirlo. AC Milan sau đó dẫn trước 3-0 khi hiệp 1 kết thúc, nhưng lại để đối thủ lội ngược dòng và đánh bại ở loạt sút luân lưu.

3 bàn thắng của Steven Gerrard, Vladimir Smicer, Xabi Alonso cùng sự xuất sắc của thủ thành Jerzy Dudek năm đó đã giúp Liverpool tạo nên ký ức về đêm Istanbul huyền thoại.

Salah,  penalty som,  Liverpool vs Tottenham,  chung ket Champions League anh 2
Tiền đạo người Ai Cập đã trở lại sau ác mộng tại Kiev mùa trước. Ảnh: Bleacher Report.

Pha lập công vào lưới Tottenham cũng đưa Salah trở thành cầu thủ châu Phi thứ 4 ghi bàn ở chung kết Champions League. "Báo đen" Samuel Eto'o là người đầu tiên làm được điều này vào năm 2006 và 2009, sau đó Didier Drogba (2012) và Sadio Mane (2018) làm được điều này.

Mùa trước, Liverpool cũng giành quyền vào chơi trận cuối cùng của đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Juergen Klopp phải nhận thất bại 1-3 đầy cay đắng trước Real Madrid. Cá nhân Salah không đóng góp được nhiều cho đội nhà do phải rời sân sớm vì chấn thương vai sau pha va chạm với hậu vệ Sergio Ramos.

HLV Mourinho lo Klopp thành 'vua về nhì' ở Champions League Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng sẽ thật tồi tệ với cá nhân HLV Juergen Klopp nếu đội bóng của ông để thua Tottenham Hotspur ở trận chung kết Champions League sắp tới.

Salah lập công giúp Liverpool vô địch Champions League

Bàn thắng của Mohamed Salah và Divock Origi giúp "The Kop" đánh bại Tottenham 2-0 ở trận chung kết UEFA Champions League diễn ra tại Madrid rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Mauricio Pochettino - nhà truyền giáo nâng tầm Tottenham

Sự vươn mình của Tottenham ở Champions League ghi đậm dấu ấn của Mauricio Pochettino, người có thể không phải HLV giỏi nhất nhưng chắc chắn là hình mẫu nỗ lực rất nhiều.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm