Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah dập tắt tham vọng của Real Madrid

Tiền vệ Mohamed Salah cho biết, anh có kế hoạch lâu dài cùng Liverpool thay vì rời đi sau mùa giải này.

Hai tháng qua, có rất nhiều tin đồn xuất hiện về việc Real Madrid muốn chiêu mộ Salah từ Liverpool. Đây là lần đầu tiên tiền vệ người Ai Cập lên tiếng về tương lai của mình.

“Tôi rất hạnh phúc ở đây, mọi thứ đều ổn cả. Tôi có tham vọng cho tương lai cùng với Liverpool. Nhưng bạn đã nhìn thấy, Liverpool đang trải qua mùa giải ấn tượng và chúng tôi đã góp mặt tại chung kết Champions League. Tất cả đều vui vì thành quả này”.

Salah khẳng định không có ý định rời Anfield: “Đây chỉ mới là sự khởi đầu mà thôi. Năm đầu tiên tôi khoác áo Liverpool và khá thành công so với cầu thủ khác. Tất cả chỉ là khởi đầu”.

Salah dap tat tham vong cua Real Madrid anh 1
Salah muốn tiếp tục gắn bó với Liverpool.

Hè 2017, Liverpool bỏ ra 37 triệu bảng để chiêu mộ Salah từ AS Roma. Cựu trung vệ của Liverpool, Steve Nicol khi đó còn phát biểu: “Đó là số tiền quá lớn là Liverpool phải bỏ ra để chiêu mộ đầu thủ như Salah. Nếu những cầu thủ hiện tại của Liverpool không gặp vấn đề gì, chưa chắc Salah đã được đá chính”.

Huyền thoại của sân Anfield tiếp lời với ESPN: “Coutinho đá cánh trái, Mane cánh phải và tôi không nghĩ rằng Salah đủ sức để thi đấu ở giữa sân. Không có khả năng nào để Salah đá chính, do đó bỏ 40 triệu bảng cho một cầu thủ như vậy không đáng tí nào”.

Không ít cổ động viên của Liverpool hoài nghi về cái tên Salah. Dù vậy, tiền vệ người Ai Cập đã chứng minh cho tất cả thấy anh là thương vụ hời to như thế nào với Liverpool. Salah ra sân 53 trận trên mọi đấu trường, ghi đến 45 bàn thắng và 13 kiến tạo.

Salah là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ hay nhất Premier League 2017/18 cho hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh và báo chí bình chọn. Bên cạnh đó, Salah còn phá vỡ kỷ lục của Ronaldo khi trở thành cầu thủ tại Premier League ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. 

Salah tính đến nay có 45 bàn thắng trên mọi đấu trường, thành tích cũ của Ronaldo là 42 bàn thắng tại MU, thiết lập ở mùa giải 2007/08.

Những pha làm bàn đẳng cấp của Mohamed Salah Mohamed Salah đang cho thấy anh là bản hợp đồng rất đáng giá của Liverpool khi liên tiếp ghi bàn giúp đội bóng thành phố cảng bay cao ở Champions League cũng như Premier League.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm