Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat tuyển sao, tham vọng vô địch Đông Nam Á

Ngoài việc giữ chân các trụ cột, Saigon Heat còn bổ sung hàng loạt tay ném chất lượng với mục tiêu vô địch Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mùa 2016/2017.

Saigon Heat hứa hẹn sẽ bay cao với sự có mặt của Charles. Ảnh: Saigon Heat.

Đây là lần thứ 5, Saigon Heat tham gia giải đấu số một của khu vực. Bước đầu, họ đã giúp mọi người hiểu hơn về bóng rổ Việt Nam. Mùa giải năm ngoái, họ giành quyền vào bán kết và chỉ chịu thua đội sau này giành chức chức vô địch Westports Malaysia Dragons.

Năm nay, họ có tham vọng tiến xa hơn. Để thực hiện điều đó, đội bóng rổ Việt Nam đã giữ chân hàng loạt trụ cột, trong đó có đội trưởng Việt Arnold và Lenny Daniel.

HLV Anthony Garbelotto và trợ lý David Singleton tiếp tục gắn bó với đội. Ban huấn luyện Saigon Heat cũng nhắm đến một số tài năng vừa thi đấu thành công ở Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) như Tâm Định, Ngọc Tú, Triệu Hán Minh… để củng số sức mạnh.

Đặc biệt, đội bóng của Garbelotto đã ký hợp đồng với 2 tân binh chất lượng là Joshua Munzon và Christien Charles. Với kinh nghiệm 5 năm thi đấu tại ABL, Charles chắc chắn là sự bổ sung chất lượng cho đội hình Saigon Heat năm nay.

Anh từng 2 lần được bầu Cầu thủ phòng ngự hay nhất ABL (năm 2013 và 2016). Bên cạnh đó, tay ném cao 2,16 m này còn 1 lần nhận danh hiệu MVPVĐV hay nhất ABL.

Saigon Heat chieu mo ngoi sao anh 1
Lịch thi đấu 10 trận đầu tiên của Saigon Heat trên sân nhà.

VĐV Danang Dragons bật khóc mừng chức vô địch VBA 2016

Giành chiến thắng 85-78 trước Hochiminh City Wings trên sân nhà chiều 12/11, Danang Dragons đã lên ngôi vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2016.

Mùa trước, Charles thi đấu cho Hi-Tech Bangkok City. Trung bình mỗi trận anh ghi 17,3 điểm  và có 15,8 lần bắt bóng bật bảng thàng công. Sự có mặt của VĐV sinh năm 1981 này hứa hẹn sẽ giúp Saigon Heat cải thiện khả năng phòng ngự lẫn ghi điểm.

Năm nay, đội bóng rổ Việt Nam sẽ thi đấu với 5 đối thủ khác gồm Westports Malaysia Dragons (Malaysia), Singapore Slingers (Singapore), Alab Pilipinas (Philippines), Hongkong Eastern Long Lions (Hong Kong), Kaohsiung Truth (Đài Loan).

Việt Arnold và đồng đội sẽ đấu tất cả 20 trận vòng xếp loại, gồm 10 trận sân nhà và 10 trận sân khách. Sau trận giao hữu với đội Mono Vampire vào ngày 26/11, họ sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên với tư cách chủ nhà gặp Singapore Slingers sau đó một tuần.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm