Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat sẵn sàng cho trận ra quân giải ABL trên sân nhà

Màn chào sân của Saigon Heat tại ABL diễn ra vào 17h ngày 9/12, được truyền hình trực tiếp tại ứng dụng “Sự kiện” của Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Với mục tiêu đưa Saigon Heat vươn lên vị thế mới tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018 sau 6 mùa liên tiếp dừng chân tại bán kết, ban lãnh đạo đội bóng đã mạnh tay đầu tư ngay từ đầu mùa giải. Rõ nét nhất là việc mời huấn luyện viên đầy kinh nghiệm - Kyle Julius, người từng dẫn dắt câu lạc bộ London lightning vô địch mùa giải NBLC (giải vô địch bóng rổ quốc gia Canada).

Bên cạnh đó, Saigon Heat cũng chiêu mộ các tài năng trẻ đầy tiềm lực và đặc biệt hướng mục tiêu đào tạo vào việc thay đổi tư duy, thái độ của từng thành viên trong đội theo cách nghĩ, cách làm của một nhà vô địch. Với sự chuẩn bị tỉ mỉ từ tinh thần, thể chất đến chiến thuật, đội hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn, nhiều bất ngờ.

Truyen hinh FPT anh 1
Các cầu thủ Saigon Heat ráo riết tập luyện cho trận ra mắt đầu tiên trên sân nhà.

Đối thủ của đội là tân binh Dreamers, đang sở hữu đội hình gồm nhiều tài năng trẻ có chiều cao hơn 1,9 m. Sau khi lỡ hẹn với chiến thắng trong 2 trận mở màn, CLB chắc chắn sẽ tính toán kỹ lưỡng trong trận đối đầu đại diện của Việt Nam. Điều này không nằm ngoài dự tính ban đầu của HLV Kyle Julius. Ông quyết định lựa chọn “chiến thuật thi đấu” chính là chìa khóa để đưa Saigon Heat vượt lên đội bạn.

Theo phân tích của HVL Kyle Julius, ABL 2017-2018 không đơn thuần là trận chiến thể hình, mà là sân chơi của chiến lược và tư duy. Nhà cầm quân người Canada chia sẻ, dù không sở hữu những chàng trai cao lớn, Saigon Heat là một đội bóng giàu tiềm lực. Chỉ cần các cầu thủ tuân thủ kỷ luật, hết mình luyện tập và thi đấu đúng chiến thuật, ông tin vào cơ hội chiến thắng.

“Mùa giải năm nay sẽ như một cuộc chạy marathon. Tập thể đội bóng đến ABL sẽ cùng nỗ lực hết mình hướng về vạch đích cuối chặng”, ông Kyle Julius nói.

Truyen hinh FPT anh 2
Kỷ luật và sự gắn kết giữa các cầu thủ là những yếu tố quan trọng để giành chiến thắng.

Mục tiêu trước mắt của đội ngũ huấn luyện Saigon Heat là thay đổi tư duy, nội lực cho vận động viên. Ông Kyle Julius khẳng định không thúc ép các cầu thủ nhanh chóng đạt đến chức vô địch, điều quan trọng là giúp họ tự thay đổi bản thân từng ngày qua trải nghiệm, luyện tập cũng như tạo ra sự gắn kết chặt chẽ về tinh thần giữa họ. 

Nhằm tiếp thêm niềm tin chiến thắng cho đội nhà, FPT - đơn vị đồng hành cùng đội bóng - sẽ truyền hình trực tiếp toàn bộ trận đấu sân nhà lẫn sân khách của Saigon Heat và một số trận đấu đặc sắc của mùa giải trên hệ thống Truyền hình FPT, cụ thể là ứng dụng “Sự kiện” và ứng dụng FPT Play. 

Lần đầu tiên FPT sở hữu và phân phối bản quyền truyền hình cho một giải đấu bóng rổ tầm quốc tế. Các kênh thể thao lớn trong nước cũng có thể tiếp sóng trực tiếp các trận đấu trên cơ sở đàm phán với FPT trong thời gian tới.

Thông tin chi tiết về giải đấu và lịch phát sóng, khán giả có thể theo dõi tại website Truyền hình FPT, fanpage Truyền hình FPT và theo dõi trực tiếp tại ứng dụng FPT Play.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm