Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Tia UV tại TP.HCM ở mức nguy hại

Đề xuất đặt tên cho cầu Thủ Thiêm 1, 2, 3, 4. Đặt điều kiện để F0 không triệu chứng đi làm.


Ngày 10/3


Tia UV ở mức cực đoan. Hôm nay, TP.HCM trời có mây và nắng xen kẽ từng đợt, nhiệt độ buổi sáng dao động 25-33 độ C. Giữa trưa nắng gắt, lượng tia UV cao nhất lúc 11 giờ ở mức 10,5 (mức gây nguy hại). Chất lượng không khí ở mức trung bình.


Đề xuất đặt tên cho cầu Thủ Thiêm 1, 2, 3, 4. Hội đồng đặt đổi tên đường TP.HCM đã thống nhất đề xuất cầu Thủ Thiêm 1 dự kiến đặt tên Thủ Thiêm; cầu Thủ Thiêm 2 đặt tên Bason, cầu Thủ Thiêm 3 đặt là Thủ Ngữ và cầu Thủ Thiêm 4 đặt là Bến Nghé.


Đặt điều kiện để F0 không triệu chứng đi làm. Các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM được gợi mở tính toán duy trì khối lượng, thời gian làm việc phù hợp cho F0 không triệu chứng.


Một số quy định "5K" không còn phù hợp. Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá một số nội dung trong thông điệp 5K như "khẩu trang, khử khuẩn" có thể làm được, nhưng "khoảng cách, không tập trung" không còn phù hợp với thực tế. Cụ thể, trong tình hình mới, học sinh đến trường, cơ quan, doanh nghiệp tổ chức đi làm thì khó mà không tập trung được. Đặc biệt tại trường học, việc ăn, ngủ của học sinh càng khó thực hiện nếu duy trì quy định này.


Chung cư Tropic Garden (TP Thủ Đức) thông báo kêu gọi ứng tuyển Ban quản trị. Ban quản trị tại Tropic Garden thông báo cư dân chuẩn bị đề cử, ứng cử thành viên Ban quản trị Tropic Garden nhiệm kỳ 2022-2025. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký từ đây đến hết ngày 31/3.


Xây dựng ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giám sát mạng xã hội. Năm 2022, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM sẽ phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong một số lĩnh vực như thông tin truyền thông, y tế, giáo dục, giao thông. Trong đó sẽ xây dựng ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giám sát mạng xã hội...


CSGT tăng ghi hình, đo tốc độ, hạn chế tranh luận với người vi phạm giao thông. Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết nhằm hạn chế việc tranh luận giữa cảnh sát giao thông và người vi phạm, PC08 triển khai kế hoạch tăng cường dùng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ (thiết bị ghi hình, máy đo tốc độ có ghi hình, hệ thống camera giám sát, hệ thống đo tốc độ tự động...).


Cung cấp đường link để cấp giấy hoàn thành cách ly cho F0. Theo Sở Y tế TP.HCM, TP sẽ triển khai thêm tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên hệ thống quản lý bệnh nhân Covid19. Như vậy, với tính năng này, người dân không cần phải đến trạm y tế địa phương xin giấy xác nhận hoàn thành cách ly.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Một nhà có F0, hàng xóm không còn 'bấn loạn'

Việc có ca nhiễm Covid-19 mới trong các chung cư đã không còn là điều khiến cư dân băn khoăn. Nhiều người thậm chí không rõ là tầng hay tòa nhà mình sống có F0 hay không.

Saigon Expresso: Xe buýt điện hoạt động từ hôm nay

Tuyến buýt điện hoạt động từ hôm nay. Ca Covid-19 chuyển nặng có dấu hiệu tăng trở lại ở TP.HCM.

Saigon Expresso: Khai mạc Lễ hội áo dài TP.HCM

Hơn 3 tuần mở cửa trường học, gần 3.700 giáo viên và hơn 40.300 học sinh nghi nhiễm Covid-19; nhiều nhất ở quận 1, 12, Tân Phú, Bình Thạnh và TP Thủ Đức.

Thịnh Vũ

Bạn có thể quan tâm