Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Sẽ có app để người dân đăng ký về tỉnh đón người thân

Do số lượng đăng ký quá tải, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang xây dựng phương án đăng ký qua app trên website của sở.


Ngày 6/10


Quận 5 và quận 11 có 100% người từ 18 tuổi tiêm 2 mũi. Toàn thành phố đã có hơn 96% người dân từ 18 tuổi được tiêm mũi 1 và 65% người tiêm đủ 2 mũi vaccine. Hôm 4/10 có 320.000 người được tiêm, cao nhất trong một ngày từ trước đến nay.


TP.HCM cần thêm 3,4 triệu liều vaccine. Trong đó cần khoảng 300.000 liều cho mũi 1 và khoảng 3,1 triệu liều mũi 2. Tính đến hết tháng 10, TP đã được cấp hơn 12,2 triệu liều vaccine.


Nhiều chợ truyền thống sắp hoạt động trở lại. Quận 5 có kế hoạch mở dần các chợ trong tháng 10 và 11, gồm chợ An Đông dự kiến bán lại vào 10/10. Quận Phú Nhuận sắp mở lại chợ Phú Nhuận, chợ Nguyễn Đình Chiểu và chợ Trần Hữu Trang vào 15/10. Tính đến 3/10, TP cho hoạt động lại 16 chợ truyền thống và 9 chợ dã chiến (7 chợ ở Củ Chi, 2 chợ ở quận 5).


Người dân muốn về quê cần đăng ký với chính quyền nơi đang cư trú tại TP.HCM. Bộ Tư lệnh TP sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức xét nghiệm, cử chiến sĩ đi cùng và đảm bảo phương tiện chở người dân về.


Sẽ có app cho người dân đăng ký từ TP.HCM về tỉnh đón người thân. Sở GTVT đang xây dựng phương án này do số lượng đơn đăng ký qua email quá tải. Tính đến 4/10, Sở đã nhận được 6.937 đơn người dân đăng ký đi liên tỉnh trong trường hợp cấp bách.


Thành phố vẫn còn rào chắn, chốt chặn. Một số tuyến đường tại quận 5 và TP Thủ Đức, các hàng rào chưa được gỡ bỏ hoặc có người dân túc trực canh gác để hạn chế shipper, người lạ ra vào khu dân cư.


Đại học Bách khoa TP.HCM có thể tổ chức học tập trung cuối tháng 10. Sinh viên có đủ điều kiện về tiêm vaccine và di chuyển được đăng ký học tại trường.


Xử lý điểm bán tự phát xung quanh các chợ đầu mối. UBND TP yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa và kinh doanh tại các điểm mua bán tự phát lấn chiếm lòng, lề đường, xung quanh 3 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Cư dân mong trở về căn hộ ở TP.HCM sau ngày nới lỏng giãn cách

"Bỏ rơi" căn hộ chung cư của mình vài tháng vì kẹt ở quê hay ngay chính trong thành phố, các cư dân chỉ chờ ngày bình thường mới để nhanh chóng về lại không gian riêng.

Người dân TP.HCM kín lịch đá bóng, đạp xe

Khi Chỉ thị 18 ban hành, các cầu thủ nghiệp dư lập tức gọi điện đặt sân. Tuần này, nhiều sân bóng đã kín lịch, có người nhận "kèo" giao hữu nguyên tuần.

Những người ngóng đợi xe ôm ở TP.HCM

Nhận được thông báo đã có thể đi làm nhưng Bảo Ngọc đành tiếp tục xin nghỉ không lương, do không thể tự lái xe máy. Cô đợi xe ôm hoạt động lại.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm