Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Đường Nguyễn Huệ cấm xe tối nay

Tối 8/6, TP.HCM sẽ cấm các phương tiện lưu thông vào đường Nguyễn Huệ để phục vụ người dân xem trận đấu bóng đá của đội tuyển U23 tại giải U23 châu Á.


Ngày 8/6


Đường Nguyễn Huệ cấm xe vào tối nay. Trong khoảng thời gian 19h-22h ngày 8/6, cấm tất cả các loại xe lưu thông trên đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng, quận 1). Đối với người dân trong khu vực bị hạn chế có nhu cầu đi lại trong thời gian bị cấm, đề nghị trực tiếp liên hệ Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM để được hỗ trợ.


Giá thuê căn hộ, nhà trọ tại TP.HCM tăng trở lại. Nhu cầu tìm thuê chung cư tại TP.HCM tăng 17% so với quý trước. Giá thuê căn hộ tại TP.HCM cũng tăng trung bình 3-5% so với thời điểm 2021.


TP.HCM cấp hơn 10.000 sổ hồng trong 5 tháng đầu năm. Theo báo cáo của Sở Tài nguyên - Môi trường, trong 5 tháng đầu năm, toàn thành phố đã cấp giấy chứng nhận sở hữu đất cho gần 10.500 căn nhà. Hiện còn gần 5.500 căn nhà đang chờ người mua nhà thực hiện nghĩa vụ tài chính (thông báo lệ phí trước bạ) tại Chi cục thuế các quận, huyện và TP Thủ Đức.


Quận 1 không còn quỹ đất xây nhà tái định cư. Với đặc điểm là đô thị cũ đã phát triển ổn định, quận 1 không còn quỹ đất xây nhà ở tái định cư phục vụ cho các dự án chỉnh trang đô thị. Ngoài ra, quỹ đất quy hoạch phát triển dự án nhà ở tại khu vực dân cư cũ có giá trị sử dụng đất rất cao, mật độ dân cư đông đúc, chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng hạn chế cũng khiến việc thu hút đầu tư thực hiện dự án phát triển nhà ở tại quận 1 gặp nhiều khó khăn.


Metro số 2 TP.HCM lùi thời gian khởi công đến năm 2025. Sau khi chấm dứt hợp đồng với đơn vị tư vấn IC, Ban quản lý đường sắt đô thị đã làm việc với các nhà tài trợ tuyến metro số 2, dự kiến chọn được tư vấn gói thầu CS2B vào tháng 9/2023. Hồ sơ mời thầu cho các gói chính từ CP2 đến CP7 dự kiến phát hành cuối năm 2024, trao thầu và khởi công cuối 2025 và đầu năm 2026. Dự kiến metro số 2 sẽ hoàn thành vào năm 2030.


Cấm xe lưu thông qua dạ cầu Bưng. Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa thông báo cấm các loại xe lưu thông qua dạ cầu Bưng (nối quận Tân Phú và quận Bình Tân) từ nay đến ngày 5/8 để phục vụ thi công nhánh cầu 2. Vị trí cấm xe qua lại thuộc nhịp từ trụ T2 đến trụ T3 (phía quận Bình Tân).


Dự báo hôm nay có mưa dông. Ngày 8/6, TP.HCM trời có mây. Dự báo có mưa dông lúc 11h và 14h. Nhiệt độ cả ngày dao động trong khoảng 26-34 độ C. Chỉ số UV ở mức trung bình đến cao 4-5.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: TP.HCM sẽ trích lục giấy tờ không phụ thuộc cư trú

Từ 15/6, TP.HCM sẽ nhận trích lục 4 loại giấy tờ từ dữ liệu số hóa hộ tịch mà không cần phụ thuộc vào nơi cư trú của người dân.

Saigon Expresso: 5 huyện ở TP.HCM muốn lên thành phố

Thay vì lên quận, 5 huyện ở TP.HCM đều muốn lên thành phố do phù hợp với điều kiện địa phương.

Saigon Expresso: Nhiều cây xăng ở TP.HCM không còn xăng RON95-III

Nhiều cây xăng đã không còn loại xăng phổ biến RON95-III, thay vào đó là RON95-V có giá cao hơn 600 đồng/lít, một số cây xăng còn bán RON97-V với giá lên tới 32.450 đồng/lít.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm