Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Buffalo thắng trận đầu sau 2 tuần

Saigon Buffalo đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trước Burst The Sky Esports trong trận mở màn tuần 8 VCS mùa xuân 2021.

Đội hình thi đấu của Saigon Buffalo (SGB) được giữ nguyên với Lâm Huỳnh "Hasmed" Gia Huy (đường trên), Trần "BeanJ" Văn Chính (đi rừng), Bùi Văn "Froggy" Minh Hải (đường giữa), Nguyễn "Arrietty" Phước Nghĩa (xạ thủ) và Đinh "Taki" Anh Tài (hỗ trợ).

Trong khi đó, BTS Esports đăng ký cả 2 tuyển thủ đường trên Võ Hoàng "Ryuk" Lê Khang và Trần Lê "TH" Trung Hậu để kết hợp với Lê Ngọc "Draktharr" Toàn, Lê Ngọc "Glory" Vinh, Đặng "Bigkoro" Ngọc Tài và Phạm Thạch "Elio" Nhân Băng.

Saigon Buffalo,  VCS mua xuan 2021,  Burst The Sky anh 1

Saigon Buffalo đã tìm lại niềm vui chiến thắng. Ảnh: VETV.

Ở ván 1, cả SGB lẫn BTS đều sử dụng đội hình cơ bản. Tại khu vực đường trên, SGB tạo thế trận áp đảo khi Aatrox của Hasmed sở hữu chỉ số lính vượt trội so với Sion trong tay Ryuk. Ở đường dưới, bộ đôi Aphelios - Thresh của SGB liên tục lấy được điểm hạ gục từ cặp Jinx - Lulu bên phía BTS.

Tất cả những gì BTS làm được là kiểm soát 3 rồng nguyên tố. Họ bị dẫn tiền ngay từ giai đoạn đầu và không thể ngăn cản "quả cầu tuyết" được lăn bởi SGB.

Việc Aphelios được tăng tiến sức mạnh vượt thời gian kết hợp với những tình huống kéo "Án Tử" của Thresh giúp SGB luôn nắm phần thắng trong các pha giao tranh. Sau khi tạo thế lính đẩy 3 đường, SGB đã tận dụng khoảng trống để lấy về bùa lợi Baron ở phút 22.

Sau khi kiểm soát rồng thứ 4 trên bản đồ, SGB tổ chức giao tranh với BTS. Lúc này, sức mạnh của Aphelios tiếp tục được thể hiện với tình huống Triple kill (3 điểm hạ gục cùng lúc), qua đó giúp SGB quét sạch BTS trong pha giao tranh kéo dài ở phút 28 để vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang ván 2, BTS đưa TH vào thay Ryuk ở vị trí đường trên. Quyết định này giúp họ sở hữu lợi thế trong giai đoạn đầu, khi Camille trong tay TH lấy được điểm hạ gục từ Lucian của Hasmed.

Ở khu vực đường giữa, chất tướng Ryze của Glory cũng tạo ra thế trận áp đảo so với Galio trong tay Froggy. Dù vậy, SGB đã bắt kịp nhịp độ của ván 2 sau phút thứ 10.

Kai'sa của Arrietty được nhường những điểm hạ gục để tăng tiến sức mạnh với lượng trang bị vượt trội. Tại vị trí đi rừng, Bean J thể hiện sự vượt trội khi kiểm soát triệt để các mục tiêu lớn trên bản đồ, mang về Baron và linh hồn rồng nước sau 23 phút thi đấu.

BTS bị dẫn hơn 5.000 tiền và đánh mất quyền kiểm soát thế trận vào tay SGB. Trong pha giao tranh tổng ở phút 25, SGB dễ dàng quét sạch đội hình BTS để ấn định tỷ số hạ gục 21-11 và giành chiến thắng 2-0.

Kết quả này giúp SGB trả lại món nợ trước BTS khi để thua 1-2 ở lượt đi. Bên cạnh đó, chiến thắng 2-0 trước BTS còn giúp SGB nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng play-off VCS mùa xuân 2021 với thành tích 7-4 và vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Trong trận còn lại ở tuần 8 VCS mùa xuân 2021, SGB sẽ chạm trán SBTC Esports, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé vào vòng play-off.

Team Secret ngược dòng hạ SBTC Esports Dù không có sự phục vụ của xạ thủ Slayder, Team Secret vẫn lội ngược dòng, giành chiến thắng 2-1 trước SBTC ở tuần 7 VCS mùa xuân 2021.

SofM cùng Suning đánh bại đội tuyển của cựu HLV T1

Trong trận ra quân tại tuần 10 LPL mùa xuân 2021, á quân thế giới Suning đã giành chiến thắng 2-0 trước BLG của HLV Kim Jeong-soo.

Việt Nam chốt 8 môn Esports tại SEA Games 31

Thể thao điện tử (Esports) tiếp tục được tính huy chương giống như các môn thể thao truyền thống tại SEA Games 2021 diễn ra ở Việt Nam.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm